y tế - giáo dục

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các phường trên địa bàn quận
Ngày đăng 27/06/2017 | 08:22  | View count: 1105

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Quận do đồng chí Trần Quý Thái - PCT UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận và các thành viên Ban chỉ đạo gồm Trung tâm Y tế, phòng Y tế, phòng Văn hóa Thông tin; thành viên đoàn kiểm tra, giám sát triển khai kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các phường

     Tại buổi kiểm tra, Ban chỉ đạo các phường đã báo cáo tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và công tác phòng chống trong thời gian qua. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Hoàng Mai. Các phường được kiểm tra, cấp ủy, chính quyền đã có nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch và huy động cả hệ thống chính trị của phường và nhân dân thực hiện phòng chống dịch sốt xuất huyết.

     Công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh được đẩy mạnh; các đoàn thể như phụ nữ, thanh niên… cũng đã tích cực tham gia trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên thực hiện vệ sinh môi trường, thu dọn phế thải, diệt bọ gậy tại các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, hợp tác với cán bộ y tế trong các chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất phòng chống dịch, vận động người có biểu hiện sốt xuất huyết đến các cơ sơ y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

     Tuy nhiên, do điều kiện tự nhiên, môi trường, xã hội của các phường còn nhiều khó khăn nên kết quả vệ sinh môi trường chưa được triệt để. Vì vậy trong thời gian tới, UBND các phường sẽ cần phải tiếp tục phối hợp với ngành y tế  triển khai mạnh mẽ các biện pháp nhằm kiềm chế, làm giảm  số người mắc sốt xuất huyết trên địa bàn phường. 

     Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình, kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quý Thái đã đánh giá công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết của các phường trong những tháng vừa qua đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên trong thời gian tới UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các phường cần quyết liệt hơn tập trung cho công tác phòng chống dịch. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân. Đồng chí phó chủ tịch cũng đã chỉ đạo cần chủ động tuyên truyền trực tiếp ,tổ chức họp tổ dân phố nơi có bệnh nhân để thông báo tình hình dịch trên địa và bàn vận động nhân dân tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường kết hợp phòng chống sốt xuất huyết. Tập huấn 100% cho Bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng dân phố nâng cao kỹ năng vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh