y tế - giáo dục

Tiểu học Thúy Lĩnh hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2018”
Ngày đăng 19/11/2018 | 14:28  | View count: 620

Thực hiện Công văn số 598/ PGD&ĐT ngày 24/11/2018 về việc triển khai hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018, sáng ngày 12/11/2018, trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã tổ chức tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” năm 2018. Tới dự có các thầy, cô giáo cùng 855 em học sinh nhà trường

     Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã tuyên truyền đến học sinh, giáo viên trong trường về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông; biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đối với thanh thiếu niên. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

     Cũng trong buổi Lễ, liên đội nhà trường đã tổ chức lồng ghép Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em”. Đây là vấn đề  nóng, tập trung sự quan tâm của thầy cô, gia đình và xã hội trong thời gian gần đây bởi việc xâm hại tình dục trẻ em với mức độ phức tạp, nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, để lại hậu quả to lớn, sự tổn thương tinh thần cho các em và gánh nặng cho xã hội. Tại diễn đàn, tiểu phẩm“Món quà đắt giá” với các tình huống gây cười mang tính giáo dục nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, các em diễn viên nhí đã gửi đến cho toàn trường thông điệp về những nguyên nhân dẫn đến xâm hại tình dục trẻ em, một số kĩ năng tự bảo vệ mình.

     Ngoài tiểu phẩm, học sinh nhà trường được tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ, trình bày Quy tắc 5 ngón tay, tham gia phần tìm hiểu kiến thức. Qua các hoạt động đó, các em học sinh đã chuyển tải thông điệp ý nghĩa đến đông đảo mọi người như: Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động; hãy lên tiếng và hành động chấm dứt bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời,trong diễn đàn, các em đã mạnh dạn trao đổi trực tiếp với các thầy cô giáo về những vấn đề liên quan đến bạo lực, xâm hại trẻ em, bày tỏ quan điểm về cách phòng tránh, xử lý bạo lực và xâm hại; nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình về việc thực hiện quyền trẻ em, những mong muốn được sống, học tập và vui chơi phù hợp với lứa tuổi, được sống trong tình yêu thương đầy đủ của gia đình.

     Với những thông điệp trong buổi diễn đàn, các em học sinh đã được nâng cao hiểu biết, kỹ năng phòng tránh, xử lý các vấn đề bạo lực và xâm hại. Đây cũng là mong muốn và cũng là cơ hội để các cấp lãnh đạo, các bậc cha mẹ thể hiện trách nhiệm, quan tâm, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em, nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần thiết thực trong công tác giáo dục pháp luật, công tác tham vấn học đường để nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện trong nhà trường./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh