y tế - giáo dục

Trường THCS Tân Mai phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2019
Ngày đăng 18/02/2019 | 17:11  | View count: 679

Trong không khí tưng bừng chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/2/2019) và nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 11/02/2019, trường THCS Tân Mai tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2019

     Mở đầu chương trình, thầy giáo Nguyễn Phạm Cường - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc tết đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các bậc phụ huynh lời chúc mừng năm mới, an khang thịnh vượng. Tiếp đó, thầy giáo Nguyễn Phạm Cường đã phát động thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của thầy và trò nhà trường.

     Hưởng ứng lời phát động của thầy giáo Nguyễn Phạm Cường, chi đội 7A7 đã thực hiện sân khấu hóa tiểu phẩm “Hội chợ tết trồng cây”. Với sự tham gia của dàn diễn viên không chuyên nhưng rất sáng tạo, các bạn đã đan xen các tiết mục văn nghệ như múa, hát, nhảy, khiến cho tiểu phẩm trở nên độc đáo và thu hút các bạn học sinh. Đồng thời các bạn đã lí giải ý nghĩa của tết trồng cây. Tết trồng cây không những là hoạt động thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn là hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp.

     Tiếp đó, các bạn đội viên chi đội 7A7 đã tổ chức cuộc thi “Trồng cây khéo”. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia vô cùng nhiệt tình và hào hứng của học sinh các lớp. Các bạn tham gia trò chơi đã được trải nghiệm là những người nông dân cần cù khéo léo. Đặc biệt, thông qua cuộc thi, học sinh toàn trường còn được hướng dẫn quy trình trồng cây đúng, đẹp và đảm bảo các điều kiện cho cây phát triển tốt nhất sau khi trồng.

     Qua tiểu phẩm “Hội chợ tết trồng cây” và cuộc thi “Trồng cây khéo”, chi đội 7A7 đã nhắn gửi đến thầy cô và các bạn học sinh lời thơ của Bác Hồ:

“Mùa xuân là tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

     Ngay sau lễ phát động, thầy và trò nhà trường đã hào hứng, tích cực tham gia chăm sóc và trồng mới một số cây hoa trong khuôn viên sân trường. Hi vọng rằng hoạt động phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” sẽ được nhân rộng trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và gia đình để góp phần mang lại bầu không khí trong lành, tràn ngập niềm vui cho tất cả mọi người trong năm Kỷ Hợi 2019.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh