y tế - giáo dục

Trường THCS Tân Mai chào mừng 109 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3
Ngày đăng 13/03/2019 | 09:46  | View count: 2173

Ngay từ đầu tháng 3 năm 2019, Trường THCS Tân Mai sôi nổi tổ chức các hoạt động để chào mừng 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1979 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đầu tiên phải kể đến chương trình Sinh hoạt dưới cờ đã diễn ra tại Liên đội THCS Tân Mai vào sáng ngày 04/3/2019. Buổi sinh hoạt là một trong những hoạt động giáo dục giàu ý nghĩa, là dịp để giúp học sinh trường THCS Tân Mai hiểu hơn về những truyền thống quý báu của cha ông ta trong công cuộc dựng nước và giữ nước, đồng thời cũng giúp các bạn hiểu thêm được ý nghĩa của ngày 8/3, ngày tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam

     Mặc dù mới vào trường, chưa được làm quen nhiều với cách thức tổ chức các hoạt động tập thể, xong, các đội viên Chi đội lớp 6A11 đã nỗ lực học hỏi, tiếp thu ý kiến góp ý của thầy cô và các anh chị đội viên lớn, các bạn đã thực hiện thành công chương trình sinh hoạt dưới cờ với chủ đề Chào mừng 109 năm ngày “Quốc Tế Phụ Nữ” (8/3/1910-8/3/2019) và 1979 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng”.  

     Mở đầu chương trình là cuộc thi hỏi đáp “Ai nhanh - Ai đúng” về cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng với những câu hỏi  mang đậm tính lịch sử dành cho các bạn “khán giả” phía dưới. Các bạn học sinh ai cũng háo hức, sôi nổi và nhiệt tình xung phong trả lời các câu hỏi và dành được những phần quà vô cùng ý nghĩa.

    Nối tiếp chương trình, chi đội lớp 6A11 đã mang đến cho thầy cô và các bạn học sinh trường THCS Tân Mai những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Tiết mục múa ''Trưng Nữ Vương'' được biểu diễn để kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng khiến thầy cô và các bạn thấy thật ấn tượng. Kết thúc tiết mục múa “Trưng Vương nữ”, các bạn học sinh lớp 6A11 đã mang đến một giai điệu vô cùng ngọt ngào, trong sáng và ấm áp qua hình ảnh làng quê trong trẻo và êm đềm qua bài múa “Mái ấm làng quê”.

     Tiếp đó, tại các lớp, các bạn học sinh đã tổ chức các buổi sinh hoạt lớp với chủ đề: “Cô - người mẹ hiền” để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với các cô giáo, những người chèo đò tận tụy đã dìu dắt các em trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

     Sáng ngày mùng 8 tháng 3, tại sân trường tiếp tục diễn hoạt động giới thiệu sách hay với chủ đề: “Những người phụ nữ Việt Nam anh hùng”. Qua những trang  sách, các bạn học sinh đã mang đến cho thầy và trò trường THCS Tân Mai rất nhiều cảm xúc với thông điệp ý nghĩa: Hãy luôn biết ơn và tôn vinh những người anh hùng đã có công với đất nước trong quá khứ và cả những người anh hùng hiện diện trong cuộc sống đời thường, là người mẹ, người bà kính yêu của chúng ta.

     Không chỉ tổ chức các hoạt động trong tập thể học sinh, Công đoàn nhà trường cũng đã sôi nổi tổ chức chương trình chào mừng 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2019) và 1979 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong chương trình, tập thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nam cũng đã gửi tặng các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ món quà nhỏ ấm áp tình thân cùng với những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Ban đại diện cha mẹ học sinh cũng gửi tới tập thể các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường những bông hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

     Có thể nói, trong 365 ngày của một năm, người phụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong đời sống. Những người bà, người mẹ nói riêng cũng như tất cả những người phụ nữ Việt Nam nói chung đều mang trong mình sự hi sinh và tình yêu thương sâu nặng, vì vậy họ xứng đáng được xã hội quan tâm và yêu thương hơn nữa.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh