y tế - giáo dục

Hội trại xuân Bill Gates Schools - Dấu ấn khó phai
Ngày đăng 28/03/2019 | 15:48  | View count: 694

Hòa chung không khí sôi nổi diễn ra các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS HCM trên khắp cả nước, ngày 22 tháng 3 vừa qua, cha mẹ, thầy cô cùng tất cả các bạn học sinh khối 5, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã có một ngày hội trại thật vui tại khuôn viên nhà trường

     Các bạn lớp 5 được hòa mình cùng các anh chị Đoàn viên khối THCS&THPT trong Hệ thống Giáo dục Bill Gates Schools tham gia vào các hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa. Hội trại Xuân Bill Gates Schools 2019 là hoạt động thường niên dành cho các bạn học sinh cuối cấp tiểu học nhằm phát huy sự sáng tạo và thắt chặt tình đoàn kết giữa học sinh, giáo viên và cha mẹ trong một tập thể lớn. Thông qua hoạt động này, ban tổ chức cũng muốn truyền thông điệp tới học trò về truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước.

     Trong tiết trời dịu nhẹ còn vương vấn hương xuân, hội trại là sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui tươi dành cho thầy và trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Hoạt động giúp học sinh nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, cách giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội; nêu cao trách nhiệm của mình để từ đó phấn đấu, rèn luyện, học tập và ngày càng phát huy năng lực của tuổi trẻ. Tại đây, học sinh được thể hiện sức sáng tạo và năng khiếu thẩm mỹ của mình qua việc cùng nhau tự tay trang trí gian trại của lớp mình.

     Hội trại diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: thi trang trí trại, văn nghệ, thi học sinh tài năng, thanh lịch, thi thổi cơm và nấu các món nướng. Sau khoảng hai tuần chuẩn bị, Hội trại đã diễn ra trong không khí háo hức, tất bật của cả thầy trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Buổi sáng là phần dựng trại và trang trí trại, thi chung kết giải bóng đá nhí và thi thổi cơm bằng niêu đất. Khu vực nào cũng thật nhộn nhịp, học sinh háo hức cùng bạn bè và các thầy cô tham gia nhiệt tình cổ vũ cho các phần thi của các khối lớp. Phần trang trí trại mỗi lớp một phong cách riêng nhưng nhìn chung đều hướng về chủ đề chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3.

     Phần thi học sinh thanh lịch tài năng cũng là một hoạt động hay và ý nghĩa của Hội trại. Mỗi cặp học sinh đều cần trải qua các phần thi như trình diễn trang phục tự chọn, trang phục biểu diễn, đồng phục trường, thi tài năng và thi ứng xử. Sôi nổi nhất là quang cảnh thi thổi cơm bằng niêu đất. Trong vòng một tiếng đồng hồ, các bạn học sinh phải vừa tự nhóm lửa, vo gạo, thổi cơm và nấu một món nướng tự chọn. Không chỉ các bạn nữ mà các bạn nam cũng rất hăng hái tham gia phần thi nấu ăn này. Khi Ban giám khảo chấm điểm, học sinh phải thuyết minh về khung cảnh trang trí trại và ý nghĩa món ăn của lớp mình. Các món ăn học sinh làm ra có thể chưa được ngon như bố mẹ từng làm cho các con, tuy nhiên ai cũng rất vui, hăng hái tham gia và nhìn các bạn đầu bếp nhí rất đáng yêu.

     Sau giờ nghỉ trưa, học sinh tham gia các hoạt động thể thao vui khỏe và các hoạt động tập thể như chơi bịt mắt bắt vịt, kéo co, đua thuyền trên cạn, sút bóng trúng đích. Hoạt động nào cũng vô cùng hấp dẫn và thu hút nhiều khán giả cổ cũ. Khi hoàng hôn buông xuống là lúc chương trình biểu diễn văn nghệ ‘cây nhà lá vườn’và sinh hoạt lửa trại bắt đầu. Học sinh tham gia màn biểu diễn nhảy hiện đại tập thể, cùng hưởng ứng giờ trái đất và kết vòng tay lớn múa lăm vông quanh lửa trại.

     Ngày hội tuổi trẻ trải nghiệm sáng tạo đã qua nhưng chắc chắn dấu ấn về một Hội trại Xuân BGS sẽ luôn đọng mãi trong tâm trí và là hành trang theo suốt cuộc đời mỗi bạn học sinh tại ngôi trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long mến thương.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh