y tế - giáo dục

Trường Tiểu học Tân Mai: Người liên đội phó ưu tú
Ngày đăng 05/04/2019 | 15:57  | View count: 600

Trong không khí rộn ràng chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của cô và trò trường Tiểu học Tân Mai, bước chân vào cửa lớp 5A9, hình ảnh cô bé Lê Trâm Anh dễ dàng lọt ngay vào tầm mắt bởi sự nhanh nhẹn, tháo vát và hơn nữa là sự khéo léo tô điểm cho lớp học thêm sinh động

     Khi nói về Trâm Anh, thầy cô thường nhận xét cô bé là một học sinh chăm chỉ và thông minh. Trong học tập, Trâm Anh luôn cố gắng hết sức để giữ vững danh hiệu học sinh giỏi của mình qua các năm. Bảng thành tích của em luôn là những đóa hoa dành cho sự nỗ lực. Ấy vậy mà khi được hỏi cô bé lại rất khiêm tốn và tự hứa sẽ cố gắng nhiều hơn. Bạn bè cùng lớp cũng rất mến mộ cô bé dễ thương này vì sự hòa đồng và thân thiện. Không chỉ giúp đỡ bạn cùng tiến lên, Trâm Anh còn quan tâm đến những vui buồn để động viên các bạn.

     Ngoài ra, Lê Trâm Anh còn là một Liên đội phó năng động và hoạt bát. Các phong trào của Liên đội, Trâm Anh tích cực tham gia và là tấm gương cho nhiều bạn đội viên học tập. Đặc biệt, trong năm 2018 vừa rồi, Trâm Anh là cán bộ Đội tiêu biểu được lựa chọn để tham gia khóa học tại Trường Lê Duẩn - nơi huấn luyện, bồi dưỡng cho các cán bộ Đội. Sau khóa học, Trâm Anh chia sẻ, trường Lê Duẩn đã cho em nhiều kinh nghiệm và kỹ năng sống mới; đồng thời đó cũng là nơi em được gặp gỡ giao lưu với bạn bè từ nhiều nơi. Quả thật, từ khóa học, Trâm Anh trưởng thành hơn rất nhiều. Không có sự chăm sóc của bố mẹ, cô bé tự mình lo cho hành trang mỗi ngày. Vừa lên lớp học, vừa tham gia hoạt động ngoại khóa, lại vừa sắp xếp nơi ở, quần áo, cân đối thời gian cho các hoạt động trong ngày của bản thân. Cô bé đã có thể tự mình làm các công việc cá nhân, và cả những công việc nhà mà nhiều bạn nhỏ vẫn phải chờ bố mẹ làm giúp. Kết thúc những ngày nội trú ở trường Đội, Trâm Anh vẫn giữ nề nếp ấy, chỉn chu trong công tác Đội và công việc học tập.

     Mong ước hiện tại của Trâm Anh là tiếp tục được đóng góp nhiều hơn nữa vào sự vững mạnh của Liên đội Tiểu học Tân Mai. Trong những tháng cuối cấp này, Trâm Anh đang rất nỗ lực để kết quả học tập không phụ lòng bố mẹ và thầy cô. Cô bé còn ấp ủ một điều ước nho nhỏ nữa, đó là bài dự thi “Đọc sách vì tương lai” của mình sẽ được mọi người yêu thích và bình chọn.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh