y tế - giáo dục

Hào hứng với hoạt động tham quan ngoại khóa, trải nghiệm hướng nghiệp của học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh
Ngày đăng 16/04/2019 | 15:22  | View count: 365

Thực hiện Công văn số 464/UBND-VHTT ngày 13/3/2019 của UBND quận Hoàng Mai về việc tổ chức hoạt động tham quan ngoại khóa năm học 2018-2019, trường TH Thúy Lĩnh đã phối hợp với Công ty CP TMĐT Du lịch Ấn Tượng và CMHS tổ chức cho học sinh tham quan ngoại khóa học kỳ II tại Bảo tàng Phòng không - Không quân và Thành phố hướng nghiệp KizCiti

Mới  6 giờ 45 phút sáng, trên sân trường, các em học sinh đã đến khá đầy đủ. Tiếng nói, cười rộn ràng cùng với những gương mặt rạng ngời của các em học sinh khi được bố mẹ đưa đến điểm tập trung đi tham quan.

Tại Bảo tàng Phòng không - Không quân, các em được nghe giới thiệu về những chiếc máy bay, tên lửa đã từng tham gia chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ cùng với những vật dụng của các chú bộ đội sử dụng trên những chuyến bay. Các em được tận mắt chứng kiến và khám phá một số máy bay được lưu lại, được nghe kể về những gương chiến đấu quả cảm trong trận chiến trên không, đặc biệt là 12 ngày đêm năm 1972. Sau khi được nghe các cô hướng dẫn viên của bảo tàng giới thiệu, trong lòng mỗi em đều cảm thấy tự hào về những chiến công lẫy lừng của bộ đội Phòng không, Không quân - Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đúng 10 giờ sáng, đoàn xe bắt đầu dời Bảo tàng Phòng không - Không quân, chuyển bánh đưa các em đến học tập trải nghiệm tại thành phố hướng nghiệp Kizciti. Đây là thành phố hướng nghiệp thu nhỏ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ từ 3-15 tuổi. Tại đây, các em đã được vui chơi, hóa thân làm người lớn để trải nghiệm “thật” trong các bộ đồng phục và công việc của các nghề: bác sĩ, công an, lính cứu hỏa, tiếp viên hàng không, bộ đội, đạo diễn và chơi nhiều trò chơi bổ ích và lý thú. Ngoài ra dưới sự hướng dẫn của các cô chú hướng dẫn viên du lịch cùng các thầy cô giáo phụ trách, các em đã được khám phá sự thú vị của các khu mô hình, cùng rất nhiều nghề và các trò chơi khác nhằm giúp các em mạnh dạn, tự tin, hứng thú và có một số kỹ năng khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Thông qua các hoạt động, được thử thách “một ngày làm người lớn” thỏa sức khám phá những khả năng mới của bản thân, giúp các em phát triển kỹ năng sống khi tham gia trải nghiệm các ngành nghề, học được những kỹ năng phát triển bản thân, hòa đồng với tập thể, biết yêu quý lao động, yêu quý môi trường thiên nhiên xung quanh mình.

Trong hành trình tham quan, các em được dùng bữa trưa tập thể. Với hoạt động này, các em được thể hiện sự nhanh nhẹn, phối hợp và chia sẻ với nhau trong bữa ăn. Gọn gàng, sạch sẽ trong bữa trưa cũng là một điểm thú vị của mỗi em học sinh.

Hoạt động tham quan ngoại khóa là một hoạt động thường niên rất bổ ích, thiết thực đối với học sinh. Nó không chỉ giúp các em mở mang kiến thức, hình thành những kỹ năng, phẩm chất cần thiết mà còn giúp các em trở nên mạnh mẽ, năng động, tự chủ và tích cực hơn trong cuộc sống. Buổi ngoại khóa học kì II của nhà trường với nhiều ý nghĩa này thực sự đã để lại cho các con nhiều điều bổ ích và những kỉ niệm đẹp dưới mái trường Thúy Lĩnh thân yêu. Chúc các em học tập và rèn luyện thật tốt để biến những ước mơ về định hướng nghề nghiệp trong tương lai./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận