y tế - giáo dục

Liên đội THCS Tân Mai sôi nổi các hoạt động chào mừng 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày đăng 17/05/2019 | 14:09  | View count: 827

Ngày từ những ngày cuối tháng 3 năm 2019, các bạn đội viên của Liên đội THCS Tân Mai đã tích cực tập luyện để chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong tháng 4 và tháng 5 nhằm hướng tới chào mừng 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019)

     Mở đầu cho chùm hoạt động sôi nổi ấy chính là “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp Liên đội diễn ra vào ngày 1 tháng 4 năm 2019. Ba đội thi đến từ các chi đội khối 6, 7, 8 đã lần lượt trải qua ba phần thi đầy ý nghĩa: Chào hỏi “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, Hiểu biết “Điện Biên Phủ anh hùng” và Tài năng “Em là chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Kết thúc Liên hoan, các chiến sĩ nhỏ Điện Biên đã cùng cất vang tiếng hát để thể hiện quyết tâm thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tiếp bước cha anh xây dựng nước nhà.

     Tiếp theo đó, thực hiện kế hoạch đợt thi đua thứ năm của Ban Thiếu niên nhà trường, các Chi đội lần lượt tổ chức các tiết sinh hoạt chi đội trong tháng 4 và tháng 5 với chủ đề “Chúng em hành quân theo bước chân người anh hùng” và “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng”.

     “Năm cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về. Như đài hoa đón mừng nở năm cánh đào. Chảy dòng sương sớm long lanh...”. Khúc ca chiến thắng ấy đã được các bạn đội viên đến từ Chi đội 6A2 cất cao tiếng hát trong ngày 6 tháng 5 năm 2019 như để chào mừng 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 65 năm trước, chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt chín năm kháng chiến chống Thực dân Pháp xâm lược, đã khẳng định sức mạnh của lòng yêu nước và ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam.

     Tại chi đội 8A3, thông qua bài phát biểu của cô giáo chủ nhiệm - Phụ trách Trần Thị Thu Hà trong giờ sinh hoạt chi đội với chủ đề: “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng” đã giúp các bạn đội viên hiểu sâu sắc hơn về chiến thắng Điện Biên Phủ “vang dội năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.

     Điện Biên Phủ là một pháo đài được Thực dân Pháp xây dựng nhằm cứu vãn chiến tranh tại Việt Nam và Đông Dương. Nơi đây chúng bố trí 49 cứ điểm liên hoàn, 17 tiểu đoàn bộ binh, 116 khẩu pháo với nhiều vũ khí hiện đại và Tướng Na-va - viên tướng sáng giá được coi như một tài năng quân sự của nước Pháp - trực tiếp chỉ huy.

     Đối mặt với Tướng Na-va là Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một tài năng quân sự của nước Việt và “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” đã làm nên một Chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu... Tin chiến thắng Điện Biên Phủ dội tới Hội nghị Giơ-ne-vơ, buộc kẻ thù phải kí Hiệp định công nhận độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc ta. Bằng hiểu biết của mình, các bạn đội viên Chi đội 7A3 đua nhau trả lời những câu hỏi về những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc do Ban chỉ huy chi đội đặt ra. Qua đó, các bạn đã thể hiện ý chí quyết tâm “Hành quân theo bước chân người anh hùng năm xưa” để xứng đáng là “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên hôm nay”.

     Thông qua các hoạt động, các em đội viên Liên đội THCS Tân Mai được ôn lại những trang sử hào hùng, các em hiểu thêm về bao tấm gương anh dũng hi sinh cho Tổ quốc. Từ đó, lòng biết ơn sẽ được khơi dậy trong lòng các em để các em học tập và rèn luyện xây dựng đất nước trong tương lai.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh