y tế - giáo dục

Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai tổ chức khám bệnh nhân đạo năm 2014
Ngày đăng 09/01/2015 | 00:00  | View count: 1332

Thiết thực hưởng ứng chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát động với chủ đề“Chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng” và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015) với chủ đề “60 năm ngành y tế Thủ đô làm theo lời Bác” do Sở Y tế Hà Nội phát động.
Ngày 30/12/2014, tại Trạm y tế phường Trần Phú, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã phối hợp với UBND phường tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 192 người là đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật trên địa bàn phường. Để hoạt động khám nhân đạo đạt kết quả cao, Trung tâm Y tế đã huy động 16 cán bộ y tế và các trang thiết bị như máy siêu âm, điện tim... tham gia thực hiện nhiệm vụ. Các đối tượng đến đã được khám, kiểm tra các chuyên khoa, được siêu âm tổng quát, thăm dò chức năng, tư vấn chăm sóc bảo vệ sức khỏe phòng chống bệnh tật, một số trường hợp được giới thiệu khám tại bệnh viện Thành phố để chẩn đoán xác định bệnh và điều trị.
Hoạt động này của Trung tâm Y tế đã được cấp ủy, chính quyền phường và nhân dân hoan nghênh, đồng tình ủng hộ. Các đối tượng được chăm sóc phấn khởi, đánh giá cao về hình thức tổ chức và tinh thần thái độ phục vụ.
Ngoài ý nghĩa cùng chung sức hành động, vì sức khỏe cộng đồng, đây còn là một trong những việc làm cụ thể nhằm thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy. Bằng việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm qua, mỗi cán bộ, viên chức của Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã không ngừng rèn luyện, chấp hành tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân và cộng đồng.
Năm 2015, Trung tâm Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các phường trên địa bàn Quận thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp duy trì và phát huy chất lượng phường đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế, phòng bệnh, khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình y tế chăm sóc và nâng cao sức khỏe, phát triển các phong trào vệ sinh, bảo vệ sức khỏe tại cộng đồng. Chú trọng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em. Thực hiện tốt quan điểm của đảng về phát triển hệ thống y tế trong tình hình mới theo hướng công bằng, hiệu quả, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ với chất lượng ngày càng cao./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh