y tế - giáo dục

Các hoạt động truyền thông, vận động trong chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ SKSS/KHHGĐ
Ngày đăng 03/06/2015 | 00:00  | View count: 1352

Các hoạt động truyền thông, vận động trong chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ SKSS/KHHGĐ năm 2015 được xây dựng kế hoạch và tổ chức phù hợp với đặc thù từng phường, nội dung truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đó là: tăng cường các hoạt động truyền thông tuyên truyền dưới nhiều hình thức như đài phát thanh, mít tinh, cổ động, chiếu video, treo panô, áp phích, khẩu hiệu, hệ thống bảng tin tại các cơ sở....trước, trong và sau Chiến dịch. Tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề, thảo luận nhóm, truyền thông nhóm nhỏ, ưu tiên tư vấn trực tiếp, tư vấn tại hộ gia đình đã được qua rà soát, thống kê trước Chiến dịch.
Các nội dung tuyên truyền CSSKSS/KHHGĐ được lồng ghép trong kế hoạch gồm các nội dung: tuyên truyền, tư vấn về lựa chọn biện pháp tránh thai và chăm sóc sức khoẻ sinh sản phụ nữ trong nhóm độ tuổi từ 15- 49, truyền thông nâng cao về chất lượng dân số, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc vào các hoạt động tuyên truyền trong Chiến dịch, đặc biệt ở các địa bàn có mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao.
Hoạt động truyền thông trong Chiến dịch cụ thể: Triển khai nhân bản và cung cấp các sản phẩm truyền thông theo mẫu của Trung ương, Thành phố và các sản phẩm mang tính đặc thù của từng phường nhằm trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức của nhân dân, cộng đồng về việc thực hiện chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ, mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh phù hợp từng nhóm đối tượng. Tăng cường sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, huy động sự tham gia của mọi thành viên vào công tác tuyên truyền , vận động và kiểm tra giám sát trước, trong và sau Chiến dịch. Huy động đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên có trình độ, kinh nghiệm, các cấp, các ban, ngành hỗ trợ cơ sở thực hiện tốt các chương trình, nội dung truyền thông trong các đợt Chiến dịch.
Trung tâm DS- KHHGĐ tổ chức truyền thông, tư vấn ngay trong ngày diễn ra chiến dịch tại địa bàn phường, đảm bảo 100% khách hàng đến với chiến dịch tiếp cận được thông tin truyền thông.
Trung tâm Y tế quận hỗ trợ kỹ thuật và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các phường tổ chức Chiến dịch. Chủ động trong việc cung cấp thuốc thiết yếu, trang thiết bị, dụng cụ y tế, phương tiện tránh thai phục vụ chiến dịch đầy đủ và kịp thời. Ưu tiên sử dụng số dụng cụ tử cung ( số lượng 20% được cấp miễn phí) cho đối tượng tham gia Chiến dịch năm 2015.
Các dịch vụ trong chiến dịch được cung cấp đúng theo kế hoạch, đúng đối tượng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu các BPTT trong chiến dịch, nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật, thực hiện nghiêm túc các quy trình chống nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn cho người dân./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh