y tế - giáo dục

Tiểu học Thúy Lĩnh với phong trào thi đua “Nhà giáo Hoàng Mai đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”
Ngày đăng 09/11/2019 | 10:41  | View count: 742

Hưởng ứng phong trào “Nhà giáo Hoàng Mai đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, trong những năm vừa qua, các thầy cô giáo trường TH Thúy Lĩnh luôn nêu cao tinh thần “Tương thân tương ái” tuỳ theo khả năng của mình, chung tay quyên góp, ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn

     Với mục đích: Không để cho học sinh nào phải nghỉ học vì khó khăn. Mỗi thầy cô trong nhà trường đã đăng kí giúp đỡ ít nhất một học sinh trong lớp cũng như trong trường nhằm động viên, khích lệ các em bằng những việc làm cụ thể như tặng quần áo đồng phục, mua đồ dùng học tập, hỗ trợ chi phí học tập, tặng sách giáo khoa hay hỗ trợ quà vào ngày Tết. Việc làm tuy nhỏ bé nhưng cũng làm ấm lòng các em cùng gia đình.

     Năm học này, 100 % cán bộ, giáo viên nhà trường đã đăng kí nhận đỡ đầu 32 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật với số kinh phí trên 25 triệu đồng. Tiêu biểu như cô Đàm Thị Kim Dung, cô Trần Bích Thảo, cô Nguyễn Thị Diệu Thúy, cô Bùi Thu Hiền, Quách Thị Nhung, Nguyễn Hồng Ngọc, Vũ Thu Huyền.

     Chung tay cùng với nhà trường, nhân dịp 20/11 năm nay, phòng Giáo dục và Đào tạo Quận cũng tới thăm động viên và tặng quà các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp học sinh yêu trường, yêu lớp.

Đồng chí Hoàng Thu Trang, thường trực thi đua phòng Giáo dục và cô Đàm Thị Kim Dung

đến thăm và tặng quà học sinh tại nhà riêng

     Không chỉ giúp đỡ về vật chất, việc quan tâm, thương yêu dìu dắt học sinh có hoàn cảnh chưa may mắn là việc làm thường xuyên của đội ngũ nhà trường. Nâng niu, chia sẻ và hướng dẫn học sinh từ cách giao tiếp hay giải quyết bài tập với học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn được các thầy cô luôn quan tâm. Điều đó góp phần khích lệ, động viên học sinh đến trường, giúp cha mẹ học sinh yên tâm công tác.

     Vì một ngày mai tươi sáng hơn của trẻ em, việc làm nhỏ của tập thể thầy cô nhà trường đã góp phần lan tỏa truyền thống nhân ái, tốt đẹp của nghề giáo trong những ngày tháng 11 - Ngày truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh