y tế - giáo dục

Hội thảo trường học hạnh phúc tại trường Mầm non Giáp Bát
Ngày đăng 28/02/2020 | 10:08  | View count: 117

Ngày 22/02/2020, Tổ chuyên môn trường Mầm non Giáp Bát tổ chức “Hội thảo xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2019-2020”

     Mở đầu chương trình, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày báo cáo nội dung Hội thảo trong thời kì giáo dục mới. Báo cáo đã chỉ rõ những tiêu chí cơ bản nhất để xây dựng trường học hạnh phúc. Đây chính là cơ sở để Hội thảo tham luận và thảo luận tại chỗ đạt hiệu quả nhất. Sau phần tham luận là phần thảo luận tại chỗ. Các đồng chí giáo viên trong Hội đồng Sư phạm nhà trường đã đưa ra rất nhiều ý kiến về các tham luận và chia sẻ suy nghĩ của bản thân về việc xây dựng trường học hạnh phúc. Các ý kiến cơ bản đều nhất trí cao với nội dung của Báo cáo đề dẫn và các tham luận được trình bày trước đó. 

     Có thể nói nội dung của Hội thảo đã góp phần định hướng cho cán bộ giáo viên Nhà trường những trọng tâm trong việc dạy và học ở năm học mới. Ban giám hiệu tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, với sự quyết tâm và sự cố gắng nỗ lực của các cô giáo, mô hình trường học hạnh phúc sẽ được triển khai thành công tại trường mầm non Giáp Bát.

     Sắp tới, trường mầm non Giáp Bát sẽ tổ chức lấy ý kiến của cha mẹ học sinh về tất cả các hoạt động giáo dục, đào tạo của nhà trường. Cô giáo Minh Phương chia sẻ: “Cô giáo tâm huyết say nghề, muốn rèn học trò hiệu quả, nhưng lại cần nuôi giữ cho học sinh những cảm xúc hạnh phúc trong ngôi trường là rất khó, song tôi và các đồng nghiệp tin sẽ làm được. Khi nhìn lại những chặng đã qua, chúng tôi hiểu rõ hạnh phúc của người GVMN không chỉ ngọt ngào, trong đó còn có cả đắng cay lẫn mệt mỏi, nhưng hạnh phúc vẫn luôn là khao khát. Với học sinh cũng vậy, các con sẽ hạnh phúc khi làm một học trò xứng với tin yêu trong ngôi trường hạnh phúc”. Theo cô giáo Lê Phượng: Mỗi người có một quan điểm giáo dục khác nhau, còn với bản thân tôi, tôi luôn quan niệm xây dựng một ngôi trường chất lượng, hạnh phúc để cả cô và các con cùng vui khi đến trường. Ở đó kỷ luật vẫn nghiêm, kỷ cương vẫn được thực hiện, nhưng niềm vui và hạnh phúc vẫn có được từ sự tự giác và ý thức xây dựng tích cực Điều này khiến cả cô và trẻ đều bớt đi được những áp lực không đáng có để cùng phấn đấu vì một mục đích chung là giáo dục trẻ mạnh khỏe, có tri thức, kỹ năng và niềm tin vào cuộc sống”. Cô giáo Thanh Thảo chia sẻ: Có nhiều cách mà qua đó một giáo viên làm cho các bài học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, thu hút hơn và truyền cảm hứng tới trẻ. Đó là những họt động trải nghiệm, là những hoạt động thực hành sáng tạo, là những yêu thương ân cần gần gũi giữa cô với trẻ mỗi ngày để trẻ cảm thấy mỗi ngày tới trường thực sự đúng nghĩa là một ngày vui, háo hức và mong chờ được tới trường với các cô, với bạn bè và các con sẽ thực hiện được những điều mà giáo viên mong đợi, các con sẽ cảm thấy thành công và có thể thành công rồi tạo nên thành công. Đặc biệt là với các bạn khối MGL chuẩn bị bước chân sang ngưỡng cửa trường tiểu học, các con tự tin sẵn sàng tâm thế chào đón môi trường mới, các con yêu thương các cô, để mỗi ngày ở trường đều là ngày thực sự đáng nhớ của cấp học mầm non của các con; CMHS tin tưởng và trân quý các cô, tất cả đó được gọi là thành công của người giáo viên, đấy chính là HẠNH PHÚC!”

     Làm cho trường học trở thành một nơi thú vị để sống và học được một điều thú vị để làm là một mục tiêu mà tất cả chúng ta đều hướng đến vì tương lai của những đứa trẻ.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận