y tế - giáo dục

Trường THCS Yên Sở tổ chức tập huấn hướng dẫn cách phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19
Ngày đăng 05/03/2020 | 09:00  | View count: 313

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do vi rút Covid-19 gây ra, sáng ngày 27/02/2020, trường THCS Yên Sở đã tổ chức tập huấn hướng dẫn cách phòng chống, phát hiện và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh cho toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Toàn thể cán bộ giáo viên và nhân viên của nhà trường đã được tham gia tập huấn hướng dẫn cách phòng chống, phát hiện và kiểm soát dịch bệnh do vi rút Covid-19 gây ra

     Tại buổi tập huấn, tập thể cán bộ giáo viên và nhân viên đã được:

     - Cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Covid-19 gây ra trên thế giới và tại Việt Nam.

     - Trang bị những kiến thức cần thiết về tình hình dịch bệnh.

     - Củng cố lại quá trình tiếp nhận, giám sát những đối tượng nghi ngờ.

     - Hướng dẫn cách điều tra, theo dõi những người đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính.

     - Cách xử lý môi trường, phun khử khuẩn những khu vực có khả năng lây nhiễm.

     Ngoài ra, giáo viên và nhân viên y tế còn được tập huấn kỹ năng truyền thông cộng đồng, giúp người dân, cha mẹ học sinh và học sinh nhận biết, chủ động phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

     Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra, buổi tập huấn được tổ chức nhằm kịp thời cập nhật những thông tin mới nhất, qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường có khả năng phản ứng nhanh với các tình huống có thể xảy ra, đồng thời tăng cường kiến thức, kỹ năng để triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, quyết tâm kiểm soát, không để phát sinh dịch bệnh trong nhà trường, đảm bảo an toàn và sẵn sàng đưa học sinh quay trở lại trường học.

     Những thông tin hữu ích trong buổi tập huấn phòng chống dịch bệnh Covid-19 này của trường THCS Yên Sở sẽ là nền tảng để tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh của trường tích cực phòng chống dịch bệnh, góp phần vào việc đảm bảo công tác y tế của trường nói riêng và của quận Hoàng Mai nói chung.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh