y tế - giáo dục

Hoàng Mai chủ động công tác phòng, chống dịch covid-19
Ngày đăng 12/03/2020 | 10:36  | View count: 1438

Ngày 06/3/2020, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuất hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên và đây là ca thứ 17 dương tính với Covid-19 của Việt Nam tính tới thời điểm này. Bệnh nhân là một nữ quản lý khách sạn ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đã từng đi qua nước Anh, Ý, Pháp và không khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào lúc sáng ngày 02/3/2020

     Hiện tại, Thành phố Hà Nội đã rà soát và theo dõi các đối tượng đã tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại 217 hành khách và phi hành đoàn đi cùng trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân, 17 nhân viên y tế bệnh viện Hồng Ngọc và 8 người tại nhà riêng của bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe và những người này chưa có biểu hiện của bệnh Covid-19. Thành phố Hà Nội đã cách ly toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống.

     BCĐ phòng chống dịch quận Hoàng Mai khuyến cáo người dân cần nắm bắt thông tin chính thống và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như sau:

     1. Tất cả các công dân trở về Việt Nam từ nước ngoài hoặc vùng có dịch cần nghiêm túc khai báo y tế trước khi nhập cảnh để được hướng dẫn và giám sát sức khỏe.

     2. Tuyệt đối không đi đến các vùng có dịch, trong trường hợp phát hiện có người đi từ vùng dịch về cần chủ động khai báo với cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương theo số điện thoại:

Sở Y Tế Hà Nội: 0969.082.115

Phòng Y tế quận Hoàng Mai: 0869.538.577

Trung tâm, Y tế quận Hoàng Mai: 0979.251.139

     3. Khi bản thân đi đến vùng có dịch hay tiếp xúc với đối tượng nghi ngờ mắc phải, trước mắt phải tự cách ly theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, chuẩn đoán và điều trị kịp thời. Khi đến cần gọi điện trước để thông tin về các triệu chứng, lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

     4. Hạn chế tập trung đông người, che miệng, mũi khi ho, hắt hơi, không khạc nhổ bừa bãi. Tránh tiếp xúc gần với vật nuôi hoặc động vật hoang dã.

     5. Hàng ngày vệ sinh nhà ờ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; sử dụng khẩu trang đúng cách. Tập thể dục, ăn chín, uống sôi và đủ chất để tăng cường sức khỏe.

     6. Thường xuyên theo dõi các thông tin về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên các kênh chính thống, gồm Cổng thông tin điện tử của Bộ Y Tế; Cổng thông tin điện tử thành phố; Báo sức khỏe đời sống; Sở Y Tế Hà Nội; Cổng thông tin điện tử quận Hoàng Mai và làm theo hướng dẫn.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh