y tế - giáo dục

Trường Mầm non Thịnh Liệt: Nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên
Ngày đăng 16/03/2020 | 10:32  | View count: 436

Để chuẩn bị đón học sinh trường Mầm non Thịnh Liệt trở lại trường học tập. Ban giám hiệu trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn kiểm tra rà soát lại chương trình, kế hoạch giảng dạy để đáp ứng quỹ thời gian theo Công văn số 509/BGDĐT-GDTrH về việc điều chỉnh khung thời gian năm học 2019-2020 xây dựng kế hoạch điều chỉnh chương trình giảng dạy khi đón học sinh trở lại trường

     Cụ thể:

+ Tổ CM khối MGL  đã đánh giá được  69/107 mục tiêu

+ Tổ CM khối MGN  đã đánh giá được  61/99 mục tiêu

+ Tổ CM khối MGB  đã đánh giá được  49/84 mục tiêu

+ Tổ CM khối Nhà trẻ  đã đánh giá được  22/41 mục tiêu

     Với những mục tiêu chưa đánh giá khi trẻ quay lại trường học tập các khối sẽ tiếp tục đánh giá vào các hoạt động mà giáo viên xây dựng.

     Đồng chí Phó Hiệu trưởng Lê Thị Thanh Châm căn cứ kết quả chấm sáng kiến kinh nghiệm của năm học tổ chức triển khai, phổ biến các sáng kiến kinh nghiệm có tính tích cực, tính hiệu quả, tính sáng tạo phù hợp với thực tế nhà trường để các tổ chuyên môn học tập và phát huy. Cụ thể qua đợt chấm sáng kiến kinh nghiệm nhà trường đã có 73/79 cán bộ giáo viên nhân viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Trong đó xếp loại A có 22/73 đạt 30%, loại B có 42/73 đạt 58%, loại C có 9 đạt 12%, không xếp loại: Không có. Trong đó có một  số SKKN tiêu biểu thể hiện tính mới, tích cực, sáng tạo, tâm huyết, cải tiến  nâng cao hiệu quả quản lý, nâng cao công tác chăm sóc giáo dục trẻ của cán bộ giáo viên trường mầm non Thịnh Liệt. Tiêu biểu có sáng kiến của các đồng chí Trần Thị Minh Trang, đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến với đề tài “ Một số biện pháp giúp trẻ 3,4,5 tuổi học tốt môn Tạo hình”, đề tài đã ứng dụng  một số biện pháp giúp trẻ mầm non hứng thú tham gia hoạt động nghệ thuật sáng tạo một cách tự nhiên, không gò bó, không nhàm chán. Đề tài “Rèn kỹ năng cho trẻ và chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1” của đồng chí Lê thị Hiền và đồng chí Phạm Thị Hồng Hạnh khối 5 tuổi đã nêu được tầm quan trọng của kỹ năng và kiến thức chuẩn bị hành trang cho trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1, ngoài ra còn một số đề tài: Ứng dụng CNTT trong giảng dạy ( đồng chí Lê Thị Hằng), đề tài: Biện pháp giúp trẻ 4,5 tuổi hứng thú với các hoạt động khám phá (đồng chí Nguyễn Thị Hảo); đề tài: Biện pháp sáng tạo đồ dùng, đồ chơi từ các nguyên vật liệu để phục vụ trong các hoạt động giáo dục trẻ mầm non của các đồng chí: Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Huyền đã nêu bật được tính cấp thiết, thể hiện điểm mới, sáng tạo trong các hoạt động. Các đề tài trên đã được Hội đồng sáng kiến nhà trường đánh giá cao và tổ chức triển khai phổ biến, ứng dụng tới 100% các đồng chí giáo viên, nhân viên trong nhà trường đạt kết quả cao. Hội đồng chấm SKKN trường Mầm non Thịnh liệt đã nhất trí đề xuất gửi 13 SKKN đạt loại A tiêu biểu tham gia cấp Quận.

     Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh khử khuẩn đảm bảo môi trường an toàn để đón các em học sinh trở lại trường. Các cô giáo đã nghiên cứu nhiều nội dung giảng dạy lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực của trẻ để đưa vào giảng dạy giúp trẻ học mà chơi, chơi mà học. Đảm bảo sau khi đón học sinh trở lại trường học tập hoàn thành tốt chương trình, nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2019-2020.

     Trong suốt quá trình diễn ra buổi sinh hoạt giáo viên được tự do thảo luận. Các đồng chí giáo viên cũng có những ý kiến đóng góp, làm rõ thêm các câu hỏi của mình. Cuối buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí hiệu phó Lê Thị Thanh Châm rút kinh nghiệm các hoạt động. Trên tinh thần đoàn kết, học hỏi, xây dựng và đổi mới buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường Mầm non Thịnh Liệt đã diễn ra thành công tốt đẹp.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh