y tế - giáo dục

Trường THCS Định Công quản lý việc dạy và học trong thời gian nghỉ phòng chống dịch covid-19
Ngày đăng 29/03/2020 | 09:37  | View count: 612

Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có Công văn cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 05/4/2020. Trong thời gian nghỉ học, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn phòng học; duy trì tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn phòng bệnh tại trường học, giữ cho môi trường luôn thông thoáng, sạch sẽ; cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống dịch bệnh do ngành y tế tổ chức

     Hướng dẫn học sinh các biện pháp bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh thông qua các phương tiện thông tin truyền thông như: VnEdu, Zalo, Facebook. Tuyên truyền, vận động phụ huynh và học sinh trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra không đi đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến địa phương đang có dịch bệnh; thực hiện nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch bệnh; hạn chế đi ra ngoài nếu không thật sự cần thiết.

     Đặc biệt, bên cạnh việc tuyên truyền phòng chống dịch nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các khối lớp triển khai đến cha mẹ học sinh, yêu cầu 100% học sinh các khối lớp tham gia học các bộ môn (Toán, Văn, Anh) trên Truyền hình theo lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Giáo viên chủ nhiệm qui định các hình thức điểm danh của học sinh khi học trên Truyền hình và báo cáo lên Zalo của nhóm trước 22h hàng ngày. Giáo viên bộ môn Toán, Văn, Anh các khối lớp cũng ngồi học cùng trên Truyền hình, sinh hoạt chuyên môn nhóm theo lịch, trao đổi thống nhất các nội dung và triển khai. Sau mỗi buổi sinh hoạt, mỗi nhóm có một phiếu học tập và gửi cho học sinh, yêu cầu học sinh làm bài và nộp sản phẩm qua Zalo cho giáo viên chấm, nhận xét, sửa lỗi sai. Giáo viên bộ môn thống kê số sản phẩm học sinh nộp và thực hiện báo cáo trên email chung theo qui định. Việc chấm chữa cho học sinh bằng nhiều hình thức như gửi đáp án cho học sinh để tham khảo và tháo gỡ khó khăn, hoặc có thể sử dụng phần mềm zoom và các phần mềm khác để chữa bài cho học sinh.

     Việc luyện đề trực tuyến khối 8,9 vẫn tiếp tục thực hiện. Nhà trường khuyến khích tất cả các giáo viên bộ môn triển khai học Online cho học sinh bằng phần mềm zoom hoặc các phần mềm khác. Động viên, khuyến khích kịp thời những học sinh tích cực, chủ động trong học và làm bài tập, thông tin tới cha mẹ học sinh về tình hình học và làm bài tập của học sinh.

     Có thể nói, việc học trực tuyến đang ngày càng khẳng định nhiều ưu điểm vượt trội và là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Đây là một phương thức học tập rất phù hợp để đảm bảo chương trình của năm học và hạn chế bệnh dịch lây lan khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học dài ngày.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh