y tế - giáo dục

Trường Tiểu học Vĩnh Hưng chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 với mục tiêu để học sinh phát triển toàn diện
Ngày đăng 28/05/2020 | 11:51  | View count: 797

Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên học sinh lớp 1 trên cả nước sẽ học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, các trường tiểu học được lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 để tổ chức giảng dạy. Chiều ngày 19/5/2020, trường tiểu học Vĩnh Hưng đã hoàn tất khâu lựa chọn một bộ sách duy nhất cho tất cả các môn

     Cũng như nhiều trường tiểu học  khác, dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song nhà trường vẫn khẩn trương nghiên cứu, đánh giá ưu, nhược điểm của từng cuốn sách từ đó lựa chọn với mục tiêu bảo đảm quyền lợi của học sinh, giúp các em phát triển toàn diện.

     Theo quy định tại Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT ngày 30-1-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông, để lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 đưa vào giảng dạy từ năm học 2020-2021, nhà trường đã thành lập một hội đồng lựa chọn sách gồm 13 người: 01 hiệu trưởng, 02 hiệu phó, 07 tổ trưởng tổ chuyên môn, 02 đại diện giáo viên dạy các môn học, hoạt động giáo dục (gọi chung là môn học) có sách giáo khoa được lựa chọn, 01 đại diện ban đại diện cha mẹ học sinh.

     Dựa trên 4 tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa của Hà Nội: Sách giáo khoa tạo điều kiện cho học sinh học tích cực và hiệu quả; tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; phù hợp với các yếu tố đặc thù của địa phương; phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng và kế hoạch giáo dục của địa phương. Trước khi quyết định chọn 1 trong 5 bộ SGK, hội đồng chuyên môn của trường đã nghiên cứu tất cả các bộ sách, chỉ ra từng ưu, nhược điểm của mỗi bộ sách. Sau đó tiến hành bình chọn, bỏ phiếu kín. Hội đồng đã thống nhất chọn lựa bộ sách Cánh diều - sản phẩm hợp tác của ba đơn vị: NXB ĐH Sư phạm, NXB ĐH Sư phạm TP.HCM và Công ty Đầu tư xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam. Việc lựa chọn này hoàn toàn căn cứ vào kết quả bỏ phiếu kín của 13 thành viên trong hội đồng chọn sách của nhà trường.

     Bộ sách Cánh Diều là bộ sách giáo khoa duy nhất có đầy đủ sách giáo khoa của 8 môn học trong nhà trường. Tất cả các bài học đều được thể hiện một cách sinh động, dễ hiểu giúp các em lĩnh hội tri thức một cách tốt nhất. Với mục tiêu “Mang cuộc sống vào trong bài học - Đưa bài học vào trong cuộc sống”. Các bài học thực hành được lồng ghép hoặc tách biệt với bài học lý thuyết, đảm bảo các em được hiểu hơn về lý thuyết nhưng cũng biết cách áp dụng chúng vào trong thực tế, góp phần khơi dậy tinh thần hiếu học và sự thông minh, sáng tạo của các em. Đây chắc chắn sẽ là một bộ sách chất lượng và phù hợp nhất dành cho các em học sinh.

Hội đồng lựa chọn SGK lớp 1 trường Tiểu học Vĩnh Hưng với 13 thành viên

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh