y tế - giáo dục

Công tác phòng chống dịch bệnh vào thời điểm giao mùa của trường Mầm non Hoàng Văn Thụ, năm học 2020-2021
Ngày đăng 20/04/2021 | 09:15  | View count: 347

Thời điểm giao mùa là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển, tồn tại. Vì vậy dễ làm tăng nguy cơ gây bệnh ở người, lây lan trong cộng đồng và bùng phát bệnh truyền nhiễm như sởi, rubella, ho gà, não mô cầu, thủy đậu, cúm, tay chân miệng, sốt xuất huyết

     Trong những ngày này, nhà trường cùng các bậc phụ huynh đều lo lắng cho sức khỏe của các con, đặc biệt hơn là việc phòng và chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Thời tiết khô hanh kèm theo những ngày có mưa phùn ẩm ướt rất dễ làm cho sức khỏe của trẻ nhỏ bị ảnh hưởng. Bệnh trẻ thường gặp trong mùa này là cảm cúm, ho, sốt, sởi, chân tay miệng, thủy đậu. Biểu hiện của bệnh là ho kéo dài, sốt đối với bệnh viêm phế quản, tay chân mọc nhiều nốt mụn nước nhỏ li ti đối với bệnh thủy đậu hoặc chân tay miệng làm cho trẻ mệt mỏi khó chịu. Đặc biệt những bệnh này lây lan rất nhanh gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ cũng như việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

     Nhiệt độ của những ngày giao mùa không rõ ràng. Buổi sáng, trời có thể se lạnh, nhưng đến trưa và chiều nhiệt độ tăng lên. Các giáo viên trên lớp đã theo dõi thường xuyên nhiệt độ để nhắc nhở trẻ cởi bớt áo hay mặc thêm áo cho phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

     Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, cùng với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ trong phòng chống dịch COVID-19, Ban giấm hiệu và toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh thời điểm giao mùa, bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong toàn trường như sau:

     1. Thực hiện tốt theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

     2. Thường xuyên lau dọn vệ sinh lớp học, giá kệ, đồ chơi trong lớp và ngoài trời.

     3. Đảm bảo thực đơn dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ

     4. Đảm bảo vệ sinh cá nhân và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng cho trẻ.

     5. Thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày cho trẻ trên lớp.

     6. Tuyên truyền cho phụ huynh các cách phòng và chống dịch bệnh khi giao mùa cho trẻ.

     7. Dán áp phích tuyên truyền trên bảng thông báo cho phụ huynh theo dõi.

     Nhờ việc chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nên chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ của trường mầm non Hoàng Văn Thụ ngày được nâng cao, 100% số trẻ đến trường được đảm bảo an toàn và phát triển toàn diện về mọi mặt và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh