an ninh - quốc phòng

Phòng tránh tai nạn cho trẻ nhỏ tại nhà ở và chung cư cao tầng
Ngày đăng 08/08/2016 | 16:13

Nhà ở và chung cư cao tầng không những tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về PCCC mà còn có nhiều nguy cơ gây tai nạn cho con người khi ở trên các tầng cao

     Khoảng 11 giờ 00 phút trưa ngày 15/7/2016, tại tòa nhà Rainbow Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) xảy ra một vụ tai nạn, một cháu bé khoảng 6 tuổi bị trượt ngã từ tầng 11 xuống dẫn đến tử vong. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do người lớn để bé ở nhà một mình, trong lúc mải chơi gần khu vực ban công đã trượt chân ngã rơi xuống dưới.

     Để đảm bảo an toàn phòng tránh tai nạn xảy ra với trẻ nhỏ tại nhà ở và chung cư cao tầng, Phòng Cảnh sát PC&CC số 8 khuyến cáo người người dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Lan can tại khu vực ban công, lô gia của nhà ở gia đình và chung cư cao tầng phải được lắp đặt có chiều cao tối thiểu 1,6m.

2. Không nên để trẻ nhỏ dưới 06 tuổi ở nhà một mình trong bất cứ hoàn cảnh nào. Luôn luôn nhắc nhở và căn dặn trẻ nhỏ không chơi gần ban công, cửa sổ; đặc biệt cấm trẻ leo trèo lên ban công, cửa sổ.

3. Trẻ em trên 6 tuổi mà tự ở nhà một mình thì cha mẹ nên kiểm tra kỹ đồ dùng, thiết bị điện, bếp gas… trong nhà; thường xuyên gọi điện thoại về nhà kiểm tra trẻ đang làm gì, đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

4. Có thể bảo vệ cửa sổ, ban công bằng cách lắp đặt lưới đặc chủng an toàn có khoảng cách giữa các sợi lưới cách nhau không quá 10cm; trường hợp lắp lồng sắt, lưới sắt cố định phải mở cánh cửa trên lồng thép rộng tối thiểu 0,8m để đảm bảo thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra.

     Khi cần cứu nạn, cứu hộ hãy nhanh chóng gọi cho lực lượng Cảnh sát PC&CC Thành phố qua số 114; Phòng CS PC&CC số 8 qua số điện thoại 04.36 343 494 để có những biện pháp cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh