chỉ đạo Quận ủy - HĐND - ủy ban nhân dân

Tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn, vận động trước chiến dịch Lồng ghép dịch vụ, dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường Đại Kim năm 2024
Ngày đăng 23/04/2024 | 10:20  | View count: 35

Mở rộng các nội dung truyền thông và cung cấp một số dịch vụ nâng cao chất lượng dân số phù hợp, tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân vào nội dung Chiến dịch lồng ghép truyền thông và cung cấp dịch vụ KHHGĐ và CSSKSS là một trong những can thiệp có tính khả thi cao trong việc nâng cao hiểu biết, tạo nhu cầu về các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các mô hình nâng cao chất lượng dân số.

Việc mở rộng nội dung truyền thông và bổ sung cung cấp các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số trong Chiến dịch vừa làm tăng tính hấp dẫn của Chiến dịch vừa nâng cao hiệu quả của đầu tư Chiến dịch góp phần thiết thực để đạt được các mục tiêu giảm sinh và nâng cao chất lượng dân số.

Sáng ngày 13/4/2024, Tại Hội trường tầng 3 trụ sở UBND phường Đại Kim, Hội LHPN phường phối hợp với UBND phường Đại Kim đã tổ chức hội nghị truyền thông dân số tới 250 cán bộ, hội viên phụ nữ phường Đại Kim. Dự hội nghị có thạc sỹ, bác sỹ Tạ Văn Trình – báo cáo viên – cán bộ cục dân số kế hoạch hóa gia đình phụ trách đề án 818,  Đồng chí Nguyễn Thị Minh Trà – Chủ tịch Hội LHPN phường, các đồng chí trong BTV, BCH, chi hội trưởng, chi hội phó, tổ trưởng tổ phụ nữ, các đồng chí cộng tác viên dân số và hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Hội nghị đã nghe bác sỹ Tạ Văn Trình – báo cáo viên – cán bộ cục dân số kế hoạch hóa gia đình phụ trách đề án 818 trao đổi các nội dung nhằm nâng cao lợi ích của việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ từ đó chuyển đổi hành vi chấp nhận thực hiện KHHGĐ. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, hiệu quả của việc thực hiện các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số. Vận động hội viên phụ nữ trẻ thực hiện tư vấn và khám sức khoẻ trước hôn nhân; phụ nữ mang thai thực hiện tầm soát, chẩn đoán điều trị một số bệnh, tật trước sinh. Tại hội nghị truyền thông, bác sỹ Tạ văn Trình cũng đã tuyên truyền tới chị em phụ nữ về phòng chống và phát hiện các bệnh như ung thư liên quan đến phụ nữ. Cung cấp nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe phụ nữ lứa tuổi trung niên và cao tuổi.

Qua hội nghị truyền thông, các chị em phụ nữ đã được cung cấp nhiều kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe, trong việc thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình. Trong thời gia tới Hội LHPN phường Đại Kim tiếp tục đẩy mạnh đổi mới các hình thức tuyên truyền đến tất cả hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường; vận động khai thác các nguồn lực để hỗ trợ việc thực hiện mô hình từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và người dân trong công tác dân số, góp phần tích cực vào thực hiện cuộc vận động tốt chiến dịch truyền thông dân số năm 2024.

Nguồn: phường ĐK

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận