chi tiết tìm kiếm

Thầy và trò trường THCS Hoàng Liệt sinh hoạt chuyên đề Tuyên truyền luật an toàn giao thông
Ngày đăng 26/04/2024 | 17:22

Nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh để nâng cao nhận thức, ý thức và thái độ khi tham gia giao thông. Góp phần giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường, trường THCS Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chuyên đề “Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ” vào sáng thứ Hai ngày 22/4/2024.

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông đang là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Đi khắp nẻo đường, câu khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình, cho gia đình mình và cho xã hội.

Trường THCS Hoàng Liệt nằm trên địa bàn giao thông khá nhạy cảm, học sinh và phụ huynh đưa đón con đi học đều phải qua đoạn đường vành đai 3 nhiều xe cộ thường xuyên đi lại. Nếu đi từ đường Giải Phóng rẽ vào lại còn phải qua khúc chắn tàu.  Do đó, tuyên truyền và xây dựng văn hóa giao thông là một hoạt động thường xuyên của Trường THCS Hoàng Liệt. Các buổi tuyên truyền được thực hiện linh hoạt, đa dạng có thể lồng ghép trong nội dung bài học, các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp… Thực hiện tuyên truyền có thể do đích thân đồng chí Hiệu trưởng, Tổng phụ trách, giáo viên hoặc do chính các em học sinh thể hiện.

  Nhằm cung cấp kiến thức và hiểu biết về Luật giao thông cũng như giao thông an toàn một cách hệ thống, sáng ngày 22/4/2024, trong tiết Sinh hoạt dưới cờ, trường THCS Hoàng Liệt phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội tổ chức chuyên đề “Tuyên truyền Luật An toàn giao thông” cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Đến dự chuyên đề có đồng chí Thiếu tá Phạm Anh Quân, Đội cảnh sát giao thông số 14, Công an thành phố Hà Nội, đồng thời là tuyên truyền viên, Ban giám hiệu trường, các thày cô giáo cùng gần 2200 học sinh của trường.

 Mở đầu là những tiết mục văn nghệ sôi nổi của các em học sinh lớp 6A6, 6A7 tạo không khí hào hứng cho buổi chuyên đề. Tiếp theo, đồng chí Thiếu tá Phạm Anh Quân tuyên truyền tới thày cô và các em học sinh về Luật Giao thông đường bộ. Với phương pháp tuyên truyền khéo léo, cởi mở các vấn đề, nội dung về giao thông an toàn liên quan đến Luật Giao thông đường bộ được đồng chí Anh Quân nêu ra rất gần gũi với học sinh như: thực hiện đội mũ bảo hiểm khi di chuyển bằng xe gắn máy, xe điện, các mức phạt nếu vi phạm; các quy tắc khi tham gia giao thông để không vi phạm như: cách đi đúng làn đường, phần đường, cách sang đường đúng Luật, nhận diện các biển báo giao thông ... Đồng chí cũng nhấn mạnh địa bàn phường Hoàng Liệt và phạm vi di chuyển hằng ngày của học sinh khi tới trường nằm trong những điểm nút giao thông rất dễ xảy ra tai nạn (như đoạn Pháp Vân, Cầu Giẽ), do đó các em học sinh cần tuyệt đối tuân thủ Luật Giao thông và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Điều này cũng cần tới sự vào cuộc của cả nhà trường trong công tác tuyên truyền giáo dục và sự gương mẫu thực hiện của cha mẹ khi đưa đón con đi học “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”. Cuối buổi tuyên truyền, đồng chí còn có một hoạt động rất ý nghĩa đó là tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Có thể nói, với hình thức và nội dung tuyên truyền sinh động, hấp dẫn, chuyên đề đã giúp học sinh được hiểu nhiều hơn về Luật Giao thông đường bộ, về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Qua buổi chuyên đề này, học sinh nhà trường chắc chắn sẽ nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông. Hơn thế, với những gì lĩnh hội được, các em sẽ còn trở thành những tuyên truyền viên vận động bạn bè, người thân trong gia đình thực hiện tốt Luật giao thông, thực hiện tốt nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.

Nguồn: trường THCS Hoàng Liệt