TIN TỨC KHÁC

Trường tiểu học Đại Từ tổ chức thành công “Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Ngày đăng 02/05/2024 | 08:22  | View count: 37

Thực hiện hướng dẫn số 01-HD/HĐĐTP ngày 15/01/2024 của Hội đồng Đội thành phố Hà Nội về việc tổ chức thực hiện đợt thi đua thứ 4 năm học 2023-2024, thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội quận Hoàng Mai và được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, sáng ngày 15/4/2024, Liên đội trường Tiểu học Đại Từ đã long trọng tổ chức chương trình “Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tham dự buổi liên hoan có cô giáo Nguyễn Thúy Vân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo cùng các em học sinh toàn trường. Mở đầu chương trình là bài hát Chú bộ đội của nhạc sĩ Hoàng Hà do các bạn học sinh lớp 2A5 trình bày. Bài hát thể hiện sự biết ơn tới các chiến sĩ đã ngày đêm chiến đấu bảo vệ đất nước.

Sau nghi lễ chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, cô giáo Lưu Thị Thu - Tổng phụ trách Đội đã ôn lại lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ:

“Chín năm làm một Điện Biên

Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”.

Câu thơ vang lên, vừa nhắc lại niềm tự hào về một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vừa khơi dậy lòng biết ơn của các em học sinh đối với thế hệ cha ông đã vì “Tổ quốc quyết sinh”.

Để tỏ lòng biết ơn với các anh hùng đã hi sinh xương máu, nằm lại nơi chiến trường, các em đội viên khối 4 đã thể hiện xuất sắc hoạt cảnh về anh Kim Đồng, người chiến sĩ giao liên đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ, một nhân vật nhỏ tuổi nhưng chí lớn, sẵn sàng đương đầu với thử thách, không ngại khó khăn, gian khổ để làm việc lớn. Anh Kim Đồng đã anh dũng hi sinh khi vừa tròn 15 tuổi. Tiết mục đã để lại sự xúc động và ấn tượng sâu sắc trong lòng các thầy cô giáo và các em học sinh.

Phần đặc biệt trong chương trình là trao tấm bản đồ Việt Nam do Hội đồng Đội phát động. Trên sân khấu, cô Đỗ Thu Hà - Bí thư Đoàn thanh niên và cô giáo Nguyễn Thúy Vân - Hiệu trưởng nhà trường cùng giơ cao tấm bản đồ như để xác định chủ quyền Việt Nam, quyết tâm bảo vệ từng tấc đất của cha ông ta.

Kết thúc chương trình là phần thi tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dù môn Lịch sử luôn được đánh giá là khó khăn với học sinh Tiểu học, nhưng trong chương trình “Liên ho a n chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, các em học sinh rất hào hứng tham gia thông qua hình thức “Hái hoa dân chủ”. Mỗi câu hỏi được đặt ra, các em học sinh từ khối 1 đến khối 5 đều giơ tay nhiệt tình để được gọi tên. Các câu hỏi đều xoay quanh chiến dịch Điên Biên phủ như “Em hãy cho biết chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra trong thời gian nào?” hay “Tổng chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ là ai?”… đều được các em trả lời chính xác.

Chương trình “Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên” đã kết thúc trong niềm vui, niềm tự hào của các thầy cô giáo và các em học sinh. Câu hát trong bài hát “Hò kéo pháo” của nhạc sĩ Hoàng Vân như còn vang vọng mãi đâu đây:

“Hò dô ta nào, kép pháo ta vượt qua đèo

Hò dô ta nào, kéo pháo ta vượt qua núi

                                                               …

Dốc núi cao cao nhưng long quyết tâm còn cao hơn núi”.

Thầy và trò trường Tiểu học Đại Từ quyết tâm thi đua “Dạy tốt, học tốt” nối tiếp truyền thống hào hùng của cha ông, xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày một giàu mạnh./.

Nguồn: trường TH ĐT

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận