TIN TỨC KHÁC

Tưng bừng Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” của Liên đội Tiểu học Thúy Lĩnh
Ngày đăng 07/05/2024 | 16:42  | View count: 88

Hòa trong không khí phấn khởi của đồng bào cả nước hướng tới kỉ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), sáng ngày 04/5/2024 Liên đội Tiểu học Thúy Lĩnh tưng bừng tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc về truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường và sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh cho nền độc lập của nước nhà. Đến dự với nhà trường có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – UVTT Hội đồng Đội quận Hoàng Mai, ông Hoàng Ngọc Sơn – Trưởng Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường và các ông bà là trưởng ban đại diện CMHS của 24 lớp.

Mở đầu Chương trình Liên hoan là tiết mục văn nghệ vô cùng công phu, đặc sắc, ấn tượng với chủ đề “Chúng em hát mừng 70 mùa hoa”. Các em học sinh lớp 1 trong trang phục bộ đội đã làm bừng sáng lên những trang sử vẻ vang, oai hùng của dân tộc Việt Nam với trận thắng thế kỷ - Điện Biên Phủ.

Phát biểu khai mạc, cô giáo Đàm Thị Kim Dung – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhấn mạnh: Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, giúp cho các em học sinh hiểu sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại Liên hoan, 02 đội thi mang tên anh hùng “ Phan Đình Giót” và “ Tô Vĩnh Diện”lần lượt trải qua 3 phần thi: Phần Chào hỏi “Âm vang Điện Biên”, Phần thi kiến thức “Theo bước chân những người anh hùng”, Phần thi tài năng “Điện Biên – Thiên sử vàng”.

Từ những ca khúc hào hùng, vũ điệu uyển chuyển, đến cách kể chuyện truyền cảm, dưới hình thức sân khấu hóa và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng lối diễn hồn nhiên, các em của 02 đội thi đều rất tự tin thể hiện các tài năng của mình để đưa người xem trở về những năm tháng hào hùng của trận chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta, khẳng định ý nghĩa lịch sử và giá trị to lớn của chiến thắng. Với hình ảnh đoàn dân công tải gạo cho chiến trường bằng những chiếc xe thồ nặng trĩu; hình ảnh hò kéo pháo qua trận địa khiến cho thầy và trò nhà trường cùng các vị khách quý, các bác phụ huynh, cảm nhận rõ nét hơn tình hình khắc nghiệt của chiến tranh. Xúc động và sâu lắng biết bao khi chứng kiến hình ảnh anh Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn bánh pháo.

Phần thi thứ Hai với chủ đề về “Theo bước chân những người anh hùng” đã giao lưu cùng các bạn thông qua 10 câu hỏi về Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ Các em học sinh ở 02 đội thi đã tham gia thể hiện hiểu biết về chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua đó, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh được ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông, được biết về sự hi sinh gian khổ của các chiến sĩ Điện Biên Phủ. Chúng ta càng trân trọng chiến công oanh liệt, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh. Những trận chiến anh dũng, quả cảm, những tấm gương anh hùng trong chiến dịch đã trở thành niềm tin, niềm tự hào dân tộc để thế hệ thiếu nhi hôm nay không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” của trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội “Phan Đình Giót” và giải Nhì đối với đội “Tô Vĩnh Diện”. Nhà trường cũng đã trao giấy khen cho 19 lớp có thành tích xuất sắc trong tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

 Thông qua Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, mỗi thầy cô giáo và học sinh của Liên đội càng xác định rõ vai trò của mình trong việc tổ chức các hoạt động Đội, nhằm tạo một môi trường hoạt động tích cực cho các em học sinh, hỗ trợ và mang đến cho các em kiến thức, một không khí học tập vui vẻ và phấn khởi. Đồng thời giáo dục truyền thống, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của nước nhà./.

Nguồn: trường TH Thúy Lĩnh

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận