TIN TỨC KHÁC

Liên đội trường Tiểu học Yên Sở tổ chức tiết sinh hoạt chi đội chủ đề “Tiếp lửa Điện Biên - Thiếu nhi sẵn sàng” chào mừng kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Publish date 10/05/2024 | 16:34  | View count: 24

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), chiều ngày 04/5/2024, liên đội trường Tiểu học Yên Sở tổ chức tiết sinh hoạt chi đội chủ đề “Tiếp lửa Điện Biên - Thiếu nhi sẵn sàng” chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đây là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong buổi sinh hoạt chi đội, các em được tìm hiểu kĩ hơn về ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như sự cống hiến, hi sinh của các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ qua những thước phim tư liệu. Một hoạt động được các em học sinh hứng thú tham gia đó là trả lời các câu hỏi thông qua trò chơi “Đi tìm địa chỉ đỏ” nhằm giúp các em có thêm kiến thức bổ ích về chiến dịch Điện Biên Phủ, các di tích lịch sử như đồi A1, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm De Castries cũng như tấm gương các anh hùng trong chiến dịch. Cũng trong buổi sinh hoạt, các em cũng được biểu diễn những bài hát gắn với sự kiện lịch sử Điện Biên Phủ như Giải phóng Điện Biên, Hò kéo pháo. Với những giai điệu hào hùng của những bài hát các em như được sống trong không khí ngập tràn niềm vui mừng, phấn khởi của ngày giải phóng Điện Biên. Bên cạnh đó, một số lớp còn tổ chức thi kể những câu chuyện về các nhân vật lịch sử như anh hùng Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện… Bạn nào cũng khâm phục sự dũng cảm của anh Phan Đình Giót đã lấy thân mình lấp lỗ châu mai, hay anh Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn pháo….

Buổi sinh hoạt của các chi đội đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giúp các em thiếu nhi có thêm quyết tâm phấn đấu để trở thành người công dân có ích, đồng thời tạo phong trào thi đua sôi nổi thiết thực lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước - kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nguồn: trường TH Yên Sở

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận