TIN TỨC KHÁC

Cô giáo mầm non yêu nghề, tận tụy ươm mầm tương lai đất nước của trường mầm non Đại Kim
Ngày đăng 10/05/2024 | 18:06  | View count: 43

Bằng niềm đam mê, sự nhiệt huyết với nghề và hơn cả đó chính là tình yêu thương đối với trẻ, những năm qua, cô giáo trẻ Cung nữ Giáng hương, giáo viên Trường Mầm non Đại Kim, quận Hoàng Mai đã luôn luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy để ươm những mầm non tương lai của đất nước.

 Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường mầm non Đại Kim có rất nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Trong đó không thể không nhắc đến cô giáo Cung Nữ Giáng Hương. Cô là một giáo viên trẻ nhưng rất giàu nhiệt huyết, yêu nghề mếm trẻ, luôn yêu thương tôn trọng trẻ và tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Với 10 năm công tác trong nghề, cô luôn là một giáo viên hoạt bát, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc; sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người nên được đồng nghiệp yêu mến, phụ huynh tin tưởng.

Cô luôn tìm tòi, học hỏi  những bài giảng hay của bạn bè đồng nghiệp, tham khảo trên mạng, qua các loại sách, báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình; tham gia các buổi tập huấn do quận tổ chức để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Nhờ đó, cô đã gặt hái được rất nhiều thành tích trong giảng dạy: Đạt giáo viên giỏi cấp quận, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2020-2021 và lao động tiên tiến nhiều năm liền.

Năm học 2021-2022 là một năm học thật đặc biệt. Khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, cô không quản ngại khó khăn cùng đồng nghiệp tham gia công tác hỗ trợ tiêm vacxin tại phường, nhập số liệu tiêm chủng cho trạm y tế Phường Đại Kim. Ngay từ đầu năm học, học sinh cả nước đã vì dịch Covid 19 mà không được đến trường. Với phương châm: “Ngừng đến trường nhưng không ngừng học tập”, cô Hương đã tham gia cùng các đồng nghiệp trong việc xây dựng, thiết kế các video bài giảng để gửi tới các bậc phụ huynh trong thời gian trẻ nghỉ giãn cách ở nhà.

Không chỉ quan tâm, giúp đỡ chị em đồng nghiệp, tham gia các đợt ủng hộ của nhà trường phát động. Với bản tính lương thiện, “Thương người như thể thương thân” của cô, đã lan toả và vượt ra ngoài ranh giới cơ quan nơi mình làm việc. Từ năm 2021 với số tiền một triệu hai trăm nghìn đồng, cô Hương đã tham gia Dự án Nuôi em của cộng đồng tình nguyện Việt Nam, tuy số tiền không nhiều nhưng cô đã góp phần giúp đỡ những em nhỏ thuộc diện hộ nghèo có bữa ăn trưa tạo động lực để cha mẹ cho các em đến trường. Cô Hương đã nhiều lần trực tiếp đi làm thiện nguyện. Mang quà đến cho các e vùng núi ở Huyện Bắc Hà - Tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh việc tâm huyết với nghề, cô Hương còn luôn năng nổ, nhiệt tình với các phong trào đoàn thể của nhà trường. Là một thành viên trong đoàn thanh niên, tuy có con nhỏ nhưng cô luôn tham gia các hoạt động của Chi đoàn, cô tham gia các phong trào của Công đoàn, tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo nhiều năm…

Cô Hương chia sẻ “Dù là chăm lo cho gia đình, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hay tham gia hoạt động xã hội, mỗi công việc đều cho tôi những niềm vui riêng. Đó chính là động lực để tôi sống tốt hơn và cho đi nhiều hơn.  Thiện nguyện với tôi có lẽ cũng là nhân duyên. Mang lại niềm vui cho người khác khiến tôi thấy cuộc sống của mình thực sự có ý nghĩa”. 10 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, dù công việc bận rộn, vất vả đến đâu, cô Hương vẫn luôn tự hào được là cô giáo.

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến; được trường mầm non Đại Kim ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo.

Nguồn: trường MN ĐK

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận