TIN TỨC KHÁC

Liên hoan “chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tại trường THCS Linh Đàm
Publish date 10/05/2024 | 18:16  | View count: 25

Hòa chung trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 6/5/2024, Liên đội trường THCS Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đã tổ chức liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 - 2024.

Mở đầu chương trình là hoạt cảnh tái hiện lại chiến dịch Điện Biên Phủ hào hùng với sự kết hợp của hai chi đội 6A9 và 6A12. Các hoạt động trên là cơ hội để các em thể hiện sự hiểu biết về lịch sử kháng chiến chống Pháp của toàn dân tộc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại Liên hoan, các em đội viên xuất sắc của các chi đội đã được chọn tham gia phần thi “Rung chuông vàng” để tìm hiểu kiến thức về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Để tổng kết các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đội đã khen thưởng 47 đội viên xuất sắc đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Cũng trong Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, Liên đội đã phát động triển khai công trình “Nhà phân loại rác thân thiện” - Chương trình măng non Liên đội.

 Mục tiêu nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về phân loại, tái chế rác thải, hình thành thói quen phân loại rác tới học sinh để tăng tỷ lệ rác được tái chế, giảm rác thải chôn lấp, góp phần cải thiện môi trường, xây dựng trường lớp xanh sạch đẹp.

Ngôi nhà phân loại rác có ý nghĩa giáo dục bảo vệ môi trường, tạo thói quen bỏ rác đúng nơi quy định và tặng nhận thức, thay đổi hành vi phân loại rác cho học sinh; giúp các em hiểu về các loại rác thải, giảm thải rác thải nhựa, từ đó lan tỏa tới gia đình, tạo nên sự đổi trong nhận thức của học sinh nói riêng và người dân nói chung về hành động bảo vệ môi trường.

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 - 2024, là một trong những hoạt động Đội nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội, giữa các chi đội, giữa các đội viên; biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội; là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần anh dũng quật cường từ đó mỗi học sinh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nguồn: trường THCS LĐ

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận