TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Tân Mai tuyên truyền phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em
Publish date 10/05/2024 | 18:18  | View count: 22

Thực hiện kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 25/3/2024 của UBND quận Hoàng Mai về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2024, trường Tiểu học Tân Mai đã tổ chức buổi sinh hoạt chào cờ với chủ đề "Phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em" vào sáng thứ Hai ngày 6 tháng 5 năm 2024.

Sau nghi lễ chào cờ, các em học sinh được tham gia các hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động như: xem video về nhận diện các tình huống xâm hại, bạo lực trẻ em và cách phòng tránh. Các em được nghe chia sẻ về các biện pháp phòng tránh và bảo vệ bản thân khỏi những kẻ xâm hại. Qua đó các em biết cách phòng tránh như: không nên đi chơi một mình, không nên đến những nơi vắng vẻ, không nên tiếp xúc với người lạ. Các em cũng biết cách tự bảo vệ bản thân khi bị xâm hại, bạo lực, như la hét, chống cự, tìm kiếm sự giúp đỡ của người lớn. Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn sử dụng số điện thoại khẩn cấp khi cần được bảo vệ 111.

Buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về nguy cơ xâm hại, bạo lực trẻ em, đồng thời trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân. Các em học sinh cũng được khuyến khích chia sẻ với bố mẹ, thầy cô giáo hoặc những người thân tin cậy nếu gặp bất kỳ tình huống nguy hiểm nào.

Hi vọng buổi tuyên truyền sẽ giúp các em biết cách tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ xâm hại, bạo lực; các thầy giáo, cô giáo thấy được tầm quan trọng của việc giáo dục kỹ năng sống cơ bản, cần thiết cho học sinh để các em luôn được an toàn trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống.

Nguồn: trường TH Tân Mai

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận