chi tiết tìm kiếm

Học sinh Trường THCS Đền Lừ với Tuần lễ học tập suốt đời
Publish date 05/10/2024 | 16:15

Ngay từ thời các vua Hùng, khi đất nước còn chìm trong những buổi bình minh sơ khai, cha ông ta đã ý thức được tầm quan trọng của việc học. Tinh thần hiếu học là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Trong thời đại ngày nay, truyền thống hiếu học vẫn được gìn giữ và phát huy. Phong trào học tập suốt đời, các chương trình khuyến khích đọc sách, các câu lạc bộ học tập... là minh chứng rõ nét cho điều đó. 

Học sinh Trường THCS Đền Lừ với Tuần lễ học tập suốt đời.

Trong không khí sôi nổi của cả nước hướng tới một xã hội học tập, vừa qua, thầy và trò trường THCS Đền Lừ đã tổ chức phát động Tuần lễ Học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời". 
 Tại lễ phát động, chi đội 6A5 đã giới thiệu đến các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong toàn trường cuốn sách : “Hà Nội thanh lịch ”của tác giả  Hoàng Đạo Thúy. Cuốn sách là tập hợp những bài viết tâm huyết về lịch sử, địa lí, cách ăn, ý ở của người Hà nội từ năm 1945 trở về trước. Nhà văn Tô Hoài từng nhận định: “Cuốn sách là một bộ sử dân gian của Thủ đô”, giúp độc giả hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử và địa lý của thành phố Hà Nội. 

Không chỉ nhắc đến nét đẹp của các phố phường mà cuốn sách Hà Nội thanh lịch còn nhắc đến văn hóa, ca ngợi những nét đẹp trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của người Hà Nội. 
Điểm nổi bật trong cuốn sách Hà Nội thanh lịch của Hoàng Đạo Thúy chính là đi sâu ca ngợi những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người Hà Nội. Tất cả câu chuyện về người Hà Nội, từ chuyện trong nhà, hàng phố, cách dạy con, tiếp khách, quan hệ trên dưới, cách ăn mặc… đều được nhìn qua con mắt một người uyên bác và chan chứa tình yêu Hà Nội. 

Cũng trong lễ phát động Tuần lễ học tập suốt đời với chủ điểm "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời", còn có sự tham gia các tiết mục văn nghệ của các chi đội 8B, 7A5 với những bài ca, điệu múa thể hiện tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và những nét đẹp trong cách ứng xử của học sinh ở lớp, ở trường thể hiện được ở những chủ nhân tương lai của đất nước.

Cô giáo Trần Thị Thanh Vân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chính thức phát động Tuần lễ học tập suốt đời đến toàn thể học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. 

Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Trần Thị Thanh Vân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chính thức phát động Tuần lễ học tập suốt đời đến học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Cô gửi đến học sinh trong trường một thông điệp “Các con muốn phát triển thành những công dân tốt, là những người có văn hóa trong ứng xử thì các con luôn thực hiện hiện văn hóa đọc và điều đó phải được diễn ra thường xuyên”. 
 
Cũng trong buổi lễ phát động văn hóa đọc, Liên Đội phối hợp với Ban quản lý Thư viện Trường THCS Đền Lừ phát động phong trào: Mỗi lớp học - Một tủ sách quý để việc đọc và làm theo sách được các con học sinh trở thành việc làm thường xuyên hàng ngày.

Học tập không phải là việc ngày một, ngày hai mà là việc suốt đời, không chỉ là việc của một hay hai người mà là của tất cả mọi người, không chỉ học ở trường học mà là học ở tất cả mọi nơi. Đó là một xã hội mà mỗi cá nhân luôn tích cực chứ không thụ động. Hơn nữa, học tập suốt đời cũng giúp mọi người gắn kết, gần nhau hơn, cũng là nguồn vui, giúp mỗi người cảm thấy hoàn thiện bản thân mình.

Trường THCS Đền Lừ