chi tiết tìm kiếm

Trường THCS Giáp Bát tham gia tập huấn PCCC&CNCH
Publish date 05/10/2024 | 16:42

Thực hiện kế hoạch số 133/KH-CAHN-PC07 của Công an Thành phố về việc phối hợp tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Hưởng ứng phong trào toàn dân tích cực phòng cháy chữa cháy, hưởng ứng phát động và tuyên truyền của quận Hoàng Mai, vừa qua các thầy cô giáo trường THCS Giáp Bát đã tham gia lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy, nâng cao kĩ năng cứu nạn, cứu hộ.

Trường THCS Giáp Bát tham gia tập huấn PCCC&CNCH.

Tham gia lớp tập huấn có Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn nhà trường các thầy cô giáo và nhân viên bảo vệ trường. Buổi tập huấn thiết thực và giàu ý nghĩa đã giúp các thầy cô hiểu rõ hơn vai trò của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ. Đó là lực lượng đầu tiên và quan trọng giúp giảm nguy cơ cháy nổ. Các  thầy cô cũng đã được hiểu một cách bài bản, cụ thể về những nguyên nhân thường gây ra cháy nổ và biện pháp chữa cháy phù hợp.

Việc rèn kĩ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ là một điều cần thiết. Các thầy cô được trải nghiệm di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, trong không gian hạn hẹp, thực hành sử dụng bình chữa cháy, di chuyển người bị nạn...Từ đó các thầy cô sẽ hướng dẫn các em học sinh của mình kĩ năng phòng cháy chữa cháy và kĩ năng thoát hiểm khi có cháy nổ xảy ra, lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới học sinh và cộng đồng. Giáo viên và học sinh Trường Giáp Bát cùng thực hiện mục tiêu xây dựng trường học An toàn - Hạnh phúc.

Trường THCS Giáp Bát