phường Mai động

“Phường Mai Động tăng cường các biện pháp phòng chông dịch bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn”
Publish date 19/09/2023 | 08:59  | View count: 60

Ngày 09, 10/9/2023, các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường Mai Động đồng loạt tổ chức tổng Vệ sinh môi trường đường, làng ngõ xóm, tuyên truyền vận động đồng thời kiểm tra, nhắc nhở người dân đổ nước đọng trong các chai, chum lọ và các vật dụng chứa nước không cần thiết tránh để bọ gậy lưu trú phát sinh thành các ổ dịch SXH.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn quận Hoàng Mai; Nghị quyết chuyên đề về công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn của Đảng uỷ phường Mai Động, UBND phường đã tổ chức họp chỉ đạo các lực lượng, trạm y tế phường xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với các địa bàn có nguy cơ cao về dịch bệnh SXH.

Bên cạnh đó, UBND phường chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các KDC, TDP tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Sốt xuất huyết, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: trên hệ thống loa truyền thanh, thông qua mạng xã hội zalo, fb, phát tờ rơi, ký cam kết… Đồng thời tích cực, chủ động triển khai ra quân VSMT trên diện rộng toàn phường.

 Trạm y tế phường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phun khử khuẩn, giám sát vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các địa bàn có nguy cơ cao về dịch bệnh Sốt xuất huyết theo đúng quy trình, quy định của Bộ y tế. Trong  2 ngày thứ 7 và chủ nhật ngày 09, 10/09/2023, các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường đã đồng loạt tổ chức tổng VSMT, tới từng nhà dân yêu cầu ký cam kết đồng thời kiểm tra, nhắc nhở người dân đổ nước đọng trong các chai, chum lọ và các vật dụng chứa nước không cần thiết tránh để bọ gậy lưu trú phát sinh thành các ổ dịch SXH.

Trong thời gian tới, UBND phường Mai Động tiếp tục bám sát các ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của quận và Đảng ủy phường, tăng cường các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn phường./.

Nguồn: phường MĐ