phường thanh trì

Phường Thanh Trì nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế
Publish date 23/08/2012 | 00:00  | View count: 971

Sáng ngày 10/8/2012, tại hội trường UBND phường thanh trì đã tổ chức hội nghị nghe thông tin thời sự trong nước và quốc tế cho đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức của phường. Tại hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Ngô Bá Toại - nguyên phó giám đốc trung tâm thông tin truyền giáo, ban tuyên giáo trung ương. Báo cáo viên nói chuyện thời sự với đảng viên, cán bộ công nhân viên chức phường.

Trong buổi nói chuyện, báo cáo viên đã tổng kết tình hình thời sự quan trọng trong 6 tháng đầu năm và những sự kiện về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội trong giai đoạn hiện nay trên thế giới và tại việt nam trong đó có thành phố Hà Nội. Đồng chí Ngô Bá Toại đã khái quát tình hình kinh tế, mối quan hệ đối ngoại giữa các nước trên thế giới. Đặc biệt là mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc trong thời gian gần đây về vấn đề tranh chấp trên biển Đông. Trong đó , việc Trung Quốc muốn hiện thực hóa về đường lưỡi bò trên biển Đông càng làm tình hình diễn biến thêm phức tạp.Đồng chí Ngô Bá Toại đã phân tích các lợi ích , các bên liên quan trong vấn đề về biển Đông.Quan điểm của Đảng ta về giải quyết tranh chấp qua thương lượng hòa bình , đồng thời xác định chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là có tính nguyên tắc. Đảng ta và nhà nước tiếp tục quan tâm xây dựng đất nước phát triển hùng mạnh, hiện đại hóa về quân đội để giữ gìn hòa bình và tự vệ, bảo vệ vững chức chủ quyền quốc gia.

Đồng chí Ngô Bá Toại đã đề nghị với cán bộ , đảng viên đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng về những vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia, tranh thủ sự ủng hộ để giải quyết có hiệu quả những tranh chấp trên biển Đông, đồng thời phát huy tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân , để mỗi người dân trở thành tuyên truyền viên tuyên truyền có lợi cho đất nước , giữ vững ổn định quốc gia, đồng thời nhắc nhở mọi người luôn cảnh giác với các thế lực thù địch .
Đây chính là buổi nói chuyện thời sự bổ ích giúp cán bộ đảng viên trong phường cập nhật và nâng cao nhận thức về tình hình thời sự trong giai đoạn hiện nay.