phường thanh trì

Phường Thanh Trì kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Publish date 22/11/2012 | 00:00  | View count: 627

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay: Nhất tự vi sư, bán tự vi sư; không thầy đố mày làm nên; hay: muốn sang phải bắc cầu kiều/ muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy. Cha mẹ là những người sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta nhưng thầy cô là những người cho ta kiến thức, hành trang bước vào đời và để trở thành người hữu ích cho xã hội. Sau này khi lớn lên, đôi chân dù có đi xa đến đâu vẫn không thể bỏ quên những ký ức về lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy bảo chúng ta nên người. Đi suốt cuộc đời quên sao nổi công ơn, quên sao nổi mái tóc thầy bạc trắng/ đi một đời quên sao vạt nắng, tỏa xuống đường sưởi ấm tuổi thơ tôi. Xin cảm ơn những giọt mồ hôi các thầy cô đổ xuống đã ướp mặn mỗi tâm hồn chúng ta, dạy chúng ta lớn lên hội đủ tri thức và đặc biệt một chữ tâm để bước vào đời. Đó là những lời tâm sự của biết bao lứa học trò khi nhớ về thầy, cô kính yêu của mình.

Để ghi nhớ ngày truyền thống nhà giáo Việt Nam, chiều ngày 19/11/2012 phường Thanh Trì đã long trọng tổ chức hội nghị chào mừng 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982_ 20/11/2012 và biểu dương các giáo viên có thành tích trong công tác giáo dục. Đến dự hội nghị có Ông Giang Chí Trung quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy Phường; Ông Trần Quốc Hoan Phó bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch ủy ban nhân dân phường; Ông Bùi văn nguyện Đảng ủy viên - Chủ tịch HĐND phường; Ông Nguyễn Văn Lương thường vụ Đảng ủy - chủ tịch MTTQ phường; Cùng các ông bà là thường trực Đảng ủy- HĐND - UBND, trưởng các ngành, đoàn thể, các đồng chí cán bộ UBND phường, các ông bà là bí thư các chi bộ, Chi hội trưởng chi hội khuyến hoc các khu dân cư, cùng toàn thể các đồng chí là cán bộ, giáo viên, nhân viên đã nghỉ hưu và hiện đang công tác của 3 khối nhà trường Mầm non, Tiểu học, THCS Thanh Trì.

Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng đầy sôi nổi không khí trong hội trường trở lên lắng xuống khi đồng chí Hoàng Thị Minh Huệ - Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND phường đọc báo cáo và diễn văn ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam. Tiếp theo là những lời chia sẻ đầy tâm huyết của các thầy cô giáo đã và đang công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND phường Trần Quốc Hoan đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo đã và đang công tác nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời khẳng định Thanh trì là một địa phương có truyền thống hiếu học. Xen lẫn với các tiết mục văn nghệ của ba nhà trường là phần động viên khen thưởng các thầy, cô giáo có thành tích cao trong công tác giảng dạy. Có 17 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu "chiến sỹ thi đua", 10 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu "Giáo viên dạy giỏi" cấp quận, 15 cán bộ giáo viên đạt giải cấp quận, cấp thành phố và 12giáo viên rèn luyện học sinh đạt loại giỏi cấp thành phố.

Chương trình kết thúc sau phần giao lưu văn nghệ cùng những lời chúc sức khỏe, lời chúc gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục trồng người.