phường thanh trì

Thiếu nhi Thanh Trì vui đọc sách hè năm 2013
Publish date 24/07/2013 | 00:00  | View count: 724

Đọc sách giúp ích cho mỗi chúng ta tuy nhiên rất ít người, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay hiểu được điều đó, thế hệ thanh thiếu nhi hiện nay thường bị lạm dụng vào mạng internet, vào điện thoại và không để ý đến việc đọc sách viết, báo viết và nội dung các cuốn sách, bài báo mình đang đọc.

Trong thực tế, tác dụng của việc đọc sách không chỉ dừng lại ở chỗ tiếp thu kiến thức mà đọc sách còn là biện pháp để hoàn thiện mọi mặt của con người. Với ý nghĩa này, các loại sách văn hóa, văn chương, lịch sử, triết học không chỉ là những loại sách thuần chuyên môn mà đã trở thành sách chung cho mọi người, cho xã hội. Do đó, sẽ có rất nhiều thiếu sót nếu bạn nói rằng: Tôi là sinh viên thể dục thì cần gì đọc sách văn học, hay tôi là sinh viên kinh tế cần gì đọc sách lịch sử và cho rằng những loại sách đó không thiết thực với công việc của bạn.... Những cái lợi của việc đọc sách cũng đã rõ ràng, không cần nhắc lại. Bên cạnh việc đọc sáchđể tiếp thu tri thức, việc đọc sách còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng, tình cảm và thói quen hữu ích đôi khi bạn không nhận ra. Đọc sách sẽ giúp bạn: tăng cường khả năng giao tiếp, rèn luyện năng lực tưởng tượng, liên tưởng, sáng tạo; rèn luyện năng lực ngôn ngữ; sống tốt trong xã hội và làm người.

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách hàng năm BCĐ hè phường đã tổ chức hội thi tuyên truyền giới thiếu sách, giúp các em thiếu niên nhi đồng trên điạ bàn phường thích đọc sách, biết cách đọc sách, yêu sách. Hội thi năm nay lấy chủ đề " Em yêu Hà Nội" để các em hiểu thêm về nét đẹp, nét truyền thống của Hà Nội mảnh đất ngàn năm văn hiến.
Hội thi đã thu hút được hơn 100 em thiếu niên nhi đồng đến từ các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn toàn phường như KDC : Giữa, Sứ, Thanh Lương, Tân Thành, Đình, Vĩnh Thuận, Đồng, Địa Chất, Bãi, Xép và Đại Đồng
. Hình thức hội thi, Mỗi đơn vị thành lập 1 đội tuyển với bốn phần dự thi như sau: Phần 1 giới thiệu đội hình, phần 2 trả lời câu hỏi, phần 3 giới thiệu sách và phần cuối là thể hiện năng khiếu.

Sau một buổi sáng làm việc, hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp thiếu nhi Thanh Trì đã tự tin đứng trên sân khấu thể hiện và giưới thiệu trau truốt các nội dung cảu những cuốn sách hay nói về Hà Nội. Với sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, các bác ở các KDC để các em được trình diễn các trang phục phù hợp với nội dung câu chuyện, phù hợp với điệu múa, bài hát do các anh chị phụ trách lựa chọn để được vui chơi, được thể hiện, để hiểu sâu về các món ngon Hà Nội, nết thanh lịch người Hà Nội..... Ban tổ chức hội thi đã trao: Giải xuất sắc thuộc về các em thiếu nhi đến từ KDC giữa, giải nhất thuộc về các em thiếu nhi đến từ KDC Sứ, giải nhì thuộc về các em thiếu nhi KDC Thanh Lương, giải ba Thuộc về hai KDC Tân Thành và KDC Đình, giải khuyến khích thuộc về các em thiếu nhi KDC Vĩnh Thuận, KDC Đồng, KDC Địa Chất, KDC Bãi, KDC Xép và KDC Đại Đồng, còn lại là bốn giải chuyên đã được trao cho các em thiếu nhi KDC Đồng, KDC Xép, KDC Vĩnh Thuận và KDC Giữa. Ngày 18/7/2013 các em thiếu nhi KDC Giữa đã đại diện cho hơn 1000 em thiếu nhi Phường Thanh Trì tham dự hội thi: Thiếu nhi quận Hoàng Mai tuyên truyền giới thiệu sách hè. Và đã đạt giải ba chương trình cùng giải phong trào đọc sách.

Hội thi là cơ hội để các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn phường giao lưu, học hỏi lẫn nhau và rút ra được những bài học bổ ích thông qua những câu chuyện kể. Qua đó góp phần khuyến khích các em đọc sách, trau dồi kiến thức. Để từ đó trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt biết yêu quê hương đất nước. Hi vọng những năm tiếp theo sẽ có đủ 14 đơn vị KDC, tổ dân phố tham dự.