phường thanh trì

Lễ hội truyền thống Đền Mẫu phường Thanh Trì
Publish date 25/04/2014 | 00:00  | View count: 1068

Nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá tinh thần, đáp ứng nhu cầu văn hoá, tín ngưỡng và các nhu cầu chính đáng khác của nhân dân địa phương. Sáng 31/3/2014 và 01/4/2014 (tức ngày 01 và 02/3 năm Giáp Ngọ) phường Thanh Trì đã tổ chức lễ hội truyền thống Đền Mẫu phường Thanh Trì theo quy chế 04 năm tổ chức rước một lần.

Lễ hội rước (Sáng 01/3 năm Giáp Ngọ: Rước cấp thủy; sáng 02/3 năm Giáp Ngọ: Rước xuống Chùa Triệu Khánh nghe kinh) được diễn ra an toàn, đúng nghi lễ, trang trọng, tiết kiệm, không có tình trạng mê tín dị đoan với sự tham gia của hơn 1.000 người trực tiếp tham gia đội hình đoàn rước.

Các hoạt động của lễ hội đã được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và tham gia, trong đó có một số tiết mục biểu diễn võ thuật đặc sắc của Câu lạc bộ Võ thuật Sơn Đông Lạc Hồng; các trò chơi dân gian do Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Thanh Trì tổ chức và đặc biệt là đêm giao văn nghệ chào mừng Lễ hội truyền thống với sự tham gia của 05 khu dân cư, Hội Cựu chiến binh phường và Câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời với những tiết mục Chầu văn, quan họ, trích đoạn "Chí Phèo - Thị Nở" do nhân dân tự biên, tự diễn.

Để quảng bá và gìn giữ nghề truyền thống "Bánh cuốn Thanh Trì", đồng thời cũng để giới thiệu với khách thập phương về nghệ thuật chế biến Bánh truyền thống với nghệ thuật chế biến Bánh hiện đại, trong chương trình lễ hội truyền thống Đền Mẫu năm 2014, UBND phường Thanh Trì đã tổ chức hội thi nghề truyền thống "Bánh cuốn Thanh Trì" với sự tham gia của 10 đơn vị thu hút được đông đảo tầng lớp nhân dân và khách thập phương đến dự xem. Lễ hội truyền thống Đền Mẫu phường Thanh Trì đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng tốt trong nhân dân và khách thập phương./.