phường thanh trì

Phường Thanh Trì: Tổ chức nghe thời sự trong nước và quốc tế - quý II năm 2014
Publish date 02/06/2014 | 00:00  | View count: 670

Sáng ngày 09/5/2014, Đảng uỷ phường Thanh Trì tổ chức nghe thời sự quý II/2014. Đến dự có Đại tá Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - Báo cáo viên cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ phường, các đồng chí trong BCH Đảng uỷ phường, các đồng chí thường trực UBND, Ban chấp hành các đoàn thể, các đồng chí Bí thư các chi bộ, cán bộ chuyên môn UBND phường và các đồng chí đảng viên trong 22 chi bộ thuộc Đảng bộ phường Thanh Trì.

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ, đảng viên đã được quán triệt sâu sắc việc vận dụng sáng tạo các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về quốc phòng, an ninh và đối ngoại; trong đó, cần tập trung quán triệt và thực hiện triệt để Nghị quyết 806-NQ/QUTW của Quận ủy Trung ương về Hội nhập quốc tế và đối ngoại về quốc phòng đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Quan điểm của Ðảng về sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân là sức mạnh tổng hợp, không phải đơn thuần hoặc chủ yếu là sức mạnh quân sự. Xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh (thành phố) vững chắc, xây dựng cơ sở chính trị-xã hội là nội dung quan trọng của việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân được Ðảng ta hoạch định ngày càng cụ thể và sâu sắc hơn trong quá trình đổi mới. "Xây dựng cơ sở chính trị - xã hội, thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân; coi trọng xây dựng thế trận trên các địa bàn chiến lược trọng yếu; xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ và công an, bảo vệ cơ sở".

Đồng chí Nguyến Văn Tuấn –Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã thông tin về tình hình trong nước và quốc tế trong thời gian vừa qua đặc biệt là tình hình quốc phòng quân sự, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, tác động trực tiếp đến công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại về quốc phòng của nước ta nhất là từ ngày 2/5 vừa qua, Giàn khoan HD-981 được Trung Quốc đưa vào khu vực gần quần đảo Hoàng Sa khiến tình hình ở Biển Đông trở lên căng thẳng để từ đó các đồng chí cán bộ, đảng viên có cái nhìn đúng đắn và có thêm những thông tin chính xác về tình hình trong nước và quốc tế trong thời gian vừa qua và hiện tại. Chương trình nghe thời sự đã để lại cho mỗi cán bộ, đảng viên có cái nhìn xác thực và cần phải đoàn kết, đồng lòng, chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước, xây dựng quê hương.