phường thanh trì

Phường Thanh Trì: Tổ chức hội thi "Thiếu nhi Thanh Trì tuyên truyền giới thiệu sách hè" năm 2014
Publish date 05/08/2014 | 00:00  | View count: 687

Sáng ngày 11/7/2014, Ban chỉ đạo hè phường Thanh Trì đã tổ chức Hội thi Thiếu nhi Thanh Trì tuyên truyền giới thiệu sách hè với chủ đề “Âm vang Điện Biên - Tự hào biển đảo quê hương" nhằm tạo cho các em có một sân chơi văn hóa thực sự bổ ích và lý thú. Đến dự có Bà Hoàng Thị Minh Huệ - Phó chủ tịch UBND phường - Trưởng ban tổ chức hội thi, ông Trần Thanh Hải - Cán bộ trung tâm VHTT Quận Hoàng Mai, cùng các đồng chí trưởng các ngành, đoàn thể của phường, các ông, bà trong ban chỉ đạo hè Phường Thanh Trì, các ông, bà Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận các khu dân cư, các đồng chí tiểu ban chỉ đạo hè các khu dân cư và đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng trong toàn phường đến cổ vũ cho hội thi.
Đã có 11 đơn vị tham gia dự thi, các đội tham gia hào hứng, sôi nổi, thể hiện hết khả năng của mình qua 04 phần thi: Phần chào hỏi; phần bốc thăm - trả lời câu hỏi chính và câu hỏi phụ; phần tuyên truyền giới thiệu sách và phần thể hiện năng khiếu. Với chủ đề " Âm vang Điện Biên - Tự hào biển đảo quê hương" cùng sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, trang phục, âm nhạc, đạo cụ... các đơn vị đã mang đến hội thi niềm tự hào và nêu bật được ý nghĩa sâu sắc của những cuốn sách khi viết về chiến dịch Điện biên Phủ lịch sử, những cuốn sách về biển đảo quê hương. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải xuất sắc trị giá 700.000 đồng cho đội thi Khu dân cư Giữa; 01 giải nhất trị giá 500.000 đồng cho đội thi của khu dân cư Đình; 02 giải nhì, mỗi giải trị giá 400.000 đồng cho Khu dân cư Vĩnh Thuận và Khu dân cư Đồng; 02 giải ba, mỗi giải trị giá 300.000 đồng cho Khu dân cư Bãi, khu dân cư Tân Thành, 05 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 200.000 đồng, ngoài ra Ban tổ chức còn trao 04 giải phụ cho 04 phần thi xuất sắc nhất, mỗi giải trị giá 150.000 đồng.
Thông qua hội thi, các em có cơ hội được hiểu thêm về truyền thống anh hùng trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, hiểu thêm về biên giới, hải đảo để các em thêm yêu biển đảo, qua đó cũng nhằm giáo dục các em truyền thống yêu nước, nâng cao nhận thức về chủ quyền, độc lập dân tộc, phát huy truyền thống lịch sử dân tộc, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và phấn đấu học tập noi gương những tấm gương sáng của các thế hệ cha, ông để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển.