phường thanh trì

Phường Thanh Trì xử lý vi phạm trật tự xây dựng
Publish date 11/09/2014 | 00:00  | View count: 751

Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, ngay từ đầu năm 2014, UBND phường Thanh Trì đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, đoàn thể, khu dân cư, tổ dân phố..., đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp.
Trong các ngày cuối tháng 7 năm 2014 Ban chỉ đạo năm trật tự và văn minh đô thị phường Thanh Trì tiếp tục tổ chức ra quân thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” tại tuyến phố Đại Đồng, Thanh Đàm, Thanh Lân, Ngũ Nhạc. Đây là những tuyến phố phức tạp, nhiều hàng quán, thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đất nông nghiệp làm nơi kinh doanh, buôn bán. Đợt ra quân lần này có hơn 100 đồng chí là lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ngành, đoàn thể của phường, cán bộ các khu dân cư, tổ dân phố, Công an, y tế, Ban bảo vệ dân phố, đội tự quản, và đặc biệt là có sự phối hợp của Cảnh sát 113 - Công an quận Hoàng Mai, thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai cùng tham gia. Sau 15 ngày kể từ ngày ra thông báo, vận động trực tiếp và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về việc ra quân xử lý vi phạm, đồng thời yêu cầu nhân dân tự giác dỡ bỏ các lều, quán bán hàng sai quy định. Với sự chuẩn bị về phương tiện, con người, máy móc, công cụ hỗ trợ và sự cương quyết của Đảng bộ và chính quyền địa phương, sự vào cuộc của tất cả các ngành, đoàn thể từ phường đến khu dân cư, tổ dân phố, đến nay các tuyến phố đã được giải tỏa trả lại nguyên hiện trạng. Kết quả đã xử lý triệt để 10 trường hợp dựng lều lán trái phép trên đất nông nghiệp, nền bê tông lát trái phép trên đất nông nghiệp được xúc, ủi, Ban chỉ đạo “Năm trật tự văn minh đô thị” phường Thanh Trì đã giao từng tuyến phố cụ thể cho từng ban, ngành tự quản, không để xảy ra tái vi phạm.
Bằng những việc làm nghiêm túc, cứng rắn và cương quyết của lãnh đạo địa phương nên từ đầu năm đến nay phường Thanh Trì đã xử lý dứt điểm 137 trường hợp vi phạm tại các tuyến phố, qua đó đã tịch thu 67 biển, bảng quảng cáo sai quy định, xóa - xé 472 quảng cáo rao vặt tại các bờ tường, gốc cây, cột điện, 43 cầu dẫn.
Sau 8 tháng thực hiện, đến nay công tác quản lý đô thị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Thanh Trì đã có nhiều chuyển biến tích cực, được nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá rất cao. Tuy nhiên cán bộ, nhân dân phường Thanh Trì vẫn tiếp tục phải cố gắng hơn nữa để cùng các cơ quan chức năng thực hiện tốt "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014".