phường thanh trì

Hội LHPN phường Thanh Trì trao tặng quà Tết đến các bác thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên - Hà Nam
Publish date 21/01/2020 | 15:17  | View count: 386

Thực hiện chương trình công tác năm 2020; nhân dịp Tết Canh Tý 2020, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tri ân những người đã có công với đất nước. Ngày 12/01/2020, Hội LHPN phường Thanh Trì tổ chức đến thăm và tặng quà các bác thương binh đang điều dưỡng tại Trại điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam. Tham gia đoàn là các cán bộ, hội viên phụ nữ phường, các thầy cô cùng các em học sinh trường THCS Thanh Trì

     Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập từ năm 1957. Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho 60 thương, bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hầu hết các thương binh ở đây đều có tình trạng thương tật nặng, suy giảm 81% sức lao động trở lên. Có đồng chí bị vẹo cột sống, có đồng chí bị cụt hai chân, hai tay, có những đồng chí bị mù cả hai mắt. Nhiều đồng chí vẫn còn những mảnh đạn trong người, hằng ngày, hằng giờ chịu đau đớn do những vết thương cũ tái phát. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự chăm sóc, giúp đỡ của các cán bộ, y bác sỹ ở trung tâm.

     Đoàn đã trao tặng 60 xuất quà cho mỗi xuất gồm 2 chiếc bánh chưng và 1 cây giò cho các bác thương binh đang điều dưỡng tại trung tâm, tặng trung tâm điều dưỡng số tiền mặt là 10 triệu đồng. Đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, các thành viên đoàn không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho đất nước của các đồng chí thương bệnh binh tại trung tâm.

     Đồng thời tại đây đã tổ chức các tiết mục giao lưu văn nghệ mừng đảng mừng xuân đã đưa cả đoàn, các bác thương binh và cán bộ nhân viên tại trung tâm đến nhiều cung bậc cảm xúc dường như cũng tiếp thêm nhiều sức mạnh, lòng nhiệt huyết để cán bộ nhân viên tiếp tục tận tâm chăm sóc các bác thương binh. Đó là dấu hiệu của mùa xuân bình yên, một mùa xuân Phúc đức đang đến với chúng ta. Kết thúc đoàn tổ chức mời cơm trưa các bác thương binh và cán bộ trung tâm.

     Phát huy hiệu quả phong trào nhân đạo từ thiện, trong thời gian tới, Hội LHPN phường tiếp tục tăng cường công tác phối hợp nhằm thu hút sự tài trợ giúp đỡ về tinh thần, vật chất của các nhà hảo tâm trong và ngoài phường tạo ra nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện; chủ động tham mưu cho lãnh đạo Đảng và chính quyền về công tác nhân đạo nhằm góp phần thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước.