phường thanh trì

Phường Thanh Trì với công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra
Publish date 25/02/2020 | 14:37  | View count: 489

Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona (Covid-19) gây ra, trong suốt thời gian qua, Đảng ủy - UBND phường Thanh Trì đã triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng chống dịch bệnh như: Ban hành các Quyết định, Nghị quyết, Công văn, Kế hoạch, Thông báo để chỉ đạo và tuyên truyền công tác phòng chống dịch, đồng thời tổ chức các cuộc họp triển khai, phổ biến, hướng dẫn các tập thể, cá nhân về cách phòng chống dịch, tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi ở

     UBND phường đã chỉ đạo trạm y tế phân công cán bộ, nhân viên phụ trách và phối hợp với các trường học, cơ sở mầm non tiến hành vệ sinh môi trường, khử khuẩn bằng Cloramin B. Qua đó đã tiến hành được 03 đợt vệ sinh, khử khuẩn vào thứ Bẩy và Chủ nhật hàng tuần tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn Phường, ngoài ra phối hợp với tổ trưởng dân phố phát 7000 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến từng hộ gia đình,  dán 35 Poster tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, các nhóm lớp mầm non ngoài công lập, các cơ quan, doanh nghiệp.

     Bên canh đó UBND phường cũng đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn Cloramin B tại  các phòng ban chuyên môn, phòng tiếp dân, toàn bộ trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND và để các chai sát khuẩn tay nhanh tại bộ phận 1 cửa, phòng tiếp dân, các phòng ban chuyên môn.

     Hội Phụ nữ, hội Chữ thập đỏ Phường đã cấp phát miễn phí 2000 khẩu trang, 30 chai sát khuẩn tay nhanh; các nhà thuốc trên địa bàn phường cũng đã phát 2000 khẩu trang, 50 chai sát khẩn cho các hộ kinh doanh buôn bán ở chợ Đình và nhân dân trên địa bàn Phường.

     Cùng với đó, Phường đã tiến hành rà soát và nắm bắt các đối tượng có tiếp xúc và đi/đến từ vùng có dịch. Kết quả có 02 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính và đi về từ vùng dịch tại Vĩnh Phúc. UBND phường đã phối hợp giám sát, theo dõi sức khỏe, phát khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhanh và hướng dẫn cách ly đối với 02 trường hợp này.

     Tính đến thời điểm này trên địa bàn phường Thanh Trì chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus Corona./.