phường thanh trì

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 phường Thanh Trì đón nhận 2.500 chiếc khẩu trang y tế do 01 cá nhân ủng hộ
Publish date 06/04/2020 | 17:09  | View count: 351

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 phường Thanh Trì đón nhận 2.500 chiếc khẩu trang y tế do 01 cá nhân ủng hộ

     Hiện nay tình hình dịch bệnh do virut Covid-19 gây ra đang có diễn biến hết sức phức tạp trên toàn lãnh thổ Việt Nam và thế giới. Không ai có thể biết được thời điểm nào sẽ chấm dứt được loại dịch bệnh này. Cùng với các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân cả nước nói chung đang dồn hết sức lực vào công tác phòng chống dịch, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là công an, y tế phường Thanh Trì đang căng mình rà soát, nắm tình hình để có phương án cách ly kịp thời những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người dương tính với Covid-19 (F0), tiếp xúc với người tiếp xúc F0 (F1, F2, F3…) và theo dõi, khoanh vùng tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Tính đến thời điểm này đã trên 20 ngày kể từ ngày phát hiện bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, mọi nguồn lực cho việc phòng chống dịch đối với những người trực tiếp xông tuyến luôn luôn là cần thiết.

     Để chung tay với công tác phòng chống dịch và nhằm động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những người làm nhiệm vụ tuyến đầu - những người luôn phải tiếp xúc trực tiếp với người có nguy cơ lây nhiễm, ngày 30/3/2020 ông Nguyễn Anh ở tổ dân phố số 5, khu dân cư đại Đồng, phường Thanh Trì đã ủng hộ cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thanh Trì mà trực tiếp ông đề xuất ủng hộ cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ công an phường Thanh Trì và cán bộ, nhân viên trạm y tế phường Thanh Trì 01 thùng khẩu trang y tế gồm 50 hộp với 2.500 chiếc.

     Ông Nguyễn Anh mong muốn những người xông tuyến làm nhiệm vụ trực tiếp liên quan đến công tác phòng chống dịch luôn được an toàn để bảo vệ sức khỏe cho người dân tránh dịch bênh lây lan mất kiểm soát. Ông nhắn gửi trong quá trình làm nhiệm vụ nếu gặp người dân nào còn khó khăn không có khẩu trang thì các cán bộ, chiến sĩ có thể tặng người dân đó. Từ chính việc làm có ý nghĩa thiết thực này đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh và nếu người dân ai cũng có ý thức giữ gìn sức khỏe, khai báo y tế trung thực, kịp thời, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành thì tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát và khống chế tốt./.