phường thanh trì

Đảng bộ phường Thanh Trì - 5 năm nhìn lại
Publish date 11/06/2020 | 10:26  | View count: 408

Đảng bộ phường Thanh Trì có 18 chi bộ với 722 đảng viên, 5 năm qua bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXII nhiệm kỳ 2015-2020 và Chương trình số 02-CTr/QU, ngày 12/5/2016 của quận ủy Hoàng Mai về “Huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng giàu đẹp, văn minh giai đoạn 2015 - 2020" kinh tế của phường có chiều hướng phát triển, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của phường

     Tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu đạt 15%-15,5%/năm. Cơ cấu kinh tế phát triển theo đúng hướng Nghị quyết đề ra: tỷ trọng ngành thương mại - dịch vụ đạt 53,1%, tăng 6,75%; tỷ trọng ngành sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng đạt 46,1%, tăng 5,85%; ngành nông nghiệp đạt 0,8%, giảm 0,92% (so với nhiệm kỳ 2010 - 2015).

     Hoạt động thương mại - dịch vụ phát triển; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - xây dựng cơ bản tiếp tục tăng, thu hút lao động là người địa phương; Công tác thu - chi ngân sách đạt kết quả tốt; công tác xây dựng, quản lý đô thị, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường được tập trung chỉ đạo và chuyển biến tích cực.

     Có 477 công trình xây dựng  (trong đó 475 công trình là nhà ở riêng lẻ, 02 công trình là dự án nhà ở); số công trình xây dựng có phép 457 (chiếm 95,8%), số công trình xây dựng không phép 20 (chiếm 4,2%). Các trường hợp xây dựng không phép, xây dựng trên đất công, đất nông nghiệp đều bị xử lý kịp thời, dứt điểm, không để tái vi phạm. Công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện đúng quy trình, công khai, dân chủ. Trong nhiệm kỳ qua, trên địa bàn có 08 dự án thực hiện giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 156.795,65m2, đã thực hiện xong GPMB 37.388m2. Có 17 dự án đầu tư được triển khai với số vốn là 452,7 tỷ đồng, trong đó, vốn Thành phố là 18,089 tỷ đồng thực hiện 04 dự án; vốn của Quận là 431,81 tỷ đồng thực hiện 10 dự án; vốn của Phường là 5,045 tỷ đồng thực hiện 03 dự án; nhiều công trình phúc lợi công cộng, khu tâm linh cũng được đầu tư bằng nguồn xã hội hóa với kinh phí 2,02 tỷ đồng.

     Công tác Văn hóa - xã hội phát triển, vấn đề an sinh xã hội được quan tâm; Công tác quốc phòng - an ninh được chú trọng, đảm bảo; Hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền được phát huy tích cực

     Công tác tổ chức và cán bộ  được thực hiện có hiệu quả, thường xuyên thực hiện việc đánh giá cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Đã hoàn thành quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo, tạo điều kiện để cán bộ đi học nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo MTTQ, Hội CCB, Hội phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên phường và các Chi bộ tổ chức thành công Đại hội theo nhiệm kỳ.

     Công tác quản lý, giáo dục và rèn luyện đảng viên được chú trọng. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên cuối năm được tiến hành có nền nếp, đúng quy trình, coi trọng thực chất. Tỷ lệ chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh hàng năm đều đạt trên 70%, không có chi bộ yếu kém và có trên 75% đảng viên đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc phát triển đảng viên được quan tâm, đã phát triển được 41 đảng viên đạt chỉ tiêu quận giao. Thực hiện tốt nghiệp vụ quản lý hồ sơ đảng viên; tiếp nhận, giới thiệu sinh hoạt Đảng cho 75 đồng chí, trong đó: đảng viên chuyển đến là 50 đồng chí, chuyển đi 25 đồng chí, đảng viên từ trần 38 đồng chí. Hiện đảng bộ phường có 722 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ (10 chi bộ tổ dân phố, 04 chi bộ trường học, 03 chi bộ hợp tác xã, 01 chi bộ công an). Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được chú trọng.

     Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Hàng năm, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, đề ra các nội dung kiểm tra, giám sát hàng quý và thực hiện đúng theo kế hoạch, đảm bảo đúng thời gian, đúng đối tượng, quy trình, sau mỗi cuộc kiểm tra, giám sát đều có kết luận. Việc thi hành kỷ luật đảng viên được Đảng ủy, UBKT Đảng ủy giải quyết kịp thời. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức  24 cuộc kiểm tra, giám sát; xử lý kỷ luật 02 đồng chí với hình thức khiển trách; 01 đồng chí bị khai trừ khỏi Đảng.

     Nhờ đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng đúng nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ đều được cụ thể hóa bằng Nghị quyết chuyên đề nên các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng luôn được đảm bảo và ngày càng phát huy. Hệ thống chính trị từ phường đến khu dân cư, tổ dân phố được củng cố kiện toàn và nâng cao. Công tác xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị và tổ chức được đẩy mạnh toàn diện.Việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) góp phần nâng cao nhận thức, tạo lên sự đồng thuận, phấn khởi tích cực trong lao động sản xuất của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng được nâng cao; công tác quản lý nhà nước của chính quyền phường có hiệu lực, hiệu quả; MTTQ và các tổ chức đoàn thể được đổi mới, đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền phường. Với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, năm 2017, 2018, 2019 Đảng bộ phường Thanh Trì đã đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, UBND phường đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng cờ thi đua cấp Thành phố.