phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức hội nghị tuyên truyền sàng lọc sơ sinh
Publish date 31/07/2020 | 11:12  | View count: 311

Sáng 18/7/2020, Ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường Thanh Trì đã tổ chức hội nghị tuyên truyền sàng lọc sơ sinh nhằm tầm soát trẻ sơ sinh bị các bệnh di truyền bẩm sinh để điều trị kịp thời giúp trẻ phát triển khỏe mạnh bình thường, nâng cao chất lượng dân số Việt Nam

     Đối tượng dự nghe là các chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản từ 15 đến 49 tuổi trên toàn địa bàn phường. Tại đây các chị em đã được nghe những tác hại của các bệnh rối loạn chuyển hóa khi không được sàng lọc sơ sinh. Theo đó, các bệnh di truyền bẩm sinh liên quan tới nội tiết - chuyển hóa - huyết học - di truyền có thể điều trị được. Các bệnh lý này thường khó phân biệt dựa trên các dấu hiệu lâm sàng khi trẻ mới sinh, do đó cần phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc để phát hiện.

     Việc sàng lọc sơ sinh mang lại các lợi ích cho trẻ như: Giúp phát hiện nhanh chóng và điều trị kịp thời trước khi các triệu chứng xuất hiện; các trường hợp bị bệnh không được bỏ sót. Nếu trẻ không được sàng lọc và điều trị giai đoạn đầu đời có thể sẽ bị chậm phát triển; suy yếu vận động; thể chất không phát triển; có thể tử vong không rõ nguyên nhân.

     Để nâng cao chất lượng dân số và giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, đây là lần thứ 2 trong năm 2020 ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường Thanh Trì phối hợp với hội Liên hiệp phụ nữ phường tổ chức hội nghị tuyên truyền có tính chất lớn và 04 lần tổ chức tuyên truyền nhóm nhỏ để chị em phụ nữ hiểu và thực hiện.