phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức đối thoại giữa Bí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, Chủ tịch UBND phường với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn phường năm 2020
Publish date 31/07/2020 | 11:15  | View count: 414

Sáng 20/7/2020, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Thanh Trì đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Vương Thị Mai Hương - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Dương Văn Hòa - Chủ tịch UBND phường là những người đứng đầu cấp ủy chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn phường năm 2020, tại trụ sở Đảng ủy - UBND phường Thanh Trì

     Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, ban thường trực UB MTTQ, trưởng phó các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức chuyên môn UBND phường, Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố cùng các chi hội đoàn thể ở khu dân cư, tổ dân phố, lãnh đạo các trường học đóng trên địa bàn phường và đại diện các hộ dân trong phường.

     Hội nghị đã được nghe đồng chí Dương Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của phường, các công trình, phần việc, đăng ký thi đua, công tác an ninh quốc phòng và kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2020. Trong đó tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác thu thuế, đầu tư xây dựng, việc thực hiện các dự án, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, các vấn đề cần tháo gỡ trong việc cấp đất giãn dân Đầm Đào. Đồng thời hội nghị cũng được nghe bản tổng hợp kết quả giải quyết những ý kiến của Ủy ban MTTQ phường.

     Thông qua hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương muốn được nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cán bộ, nhân dân về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ và giải quyết kịp thời hoặc cần đề xuất cấp trên giải quyết, đồng thời mong muốn hội nghị đóng góp thêm những ý kiến, cách làm hay, có hiệu quả để việc lãnh đạo, chỉ đạo và việc thực hiện các công việc trên mọi lĩnh vực ngày càng tốt hơn nhằm đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Thông qua việc đóng góp ý kiến, phản biện xã hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân nhằm giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

     Trong phần phát biểu ý kiến, 05 đại biểu có ý kiến về những việc mà lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương đã làm được trong thời gian qua, đồng thời nêu một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường cần phải chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đồng chí Dương Văn Hòa - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu ý kiến và trả lời trực tiếp.

     Sau khi nghe lãnh đạo địa phương trả lời các ý kiến phát biểu, các đại biểu càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và nhiệm vụ do các cấp đề ra. Điều đó cho thấy buổi đối thoại trực tiếp đã góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chính quyền cũng như trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ trong công tác điều hành, quản lý và thực hiện.