phường thanh trì

Phường Thanh Trì với công tác điều tra phổ cập giáo dục năm 2020
Publish date 10/09/2020 | 11:10  | View count: 441

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn Quận năm 2020 nhằm điều tra, nắm vững số đối tượng trong độ tuổi quy định phải tiến hành phổ cập để thực hiện công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục; duy trì, nâng cao các tiêu chí chất lượng công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục đã đạt được

     Để đảm bảo tiến độ, Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục phường Thanh Trì đã xây dựng kế hoạch, ra quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo, thành lập tổ điều tra rà soát sau đó tổ chức tập huấn và triển khai kế hoạch đến thành viên Ban chỉ đạo, tổ trưởng dân phố, giáo viên, nhân viên 04 trường từ mầm non đến THCS trên địa bàn phường. Tuy công tác điều tra là nhiệm vụ hàng năm cần phải thực hiện, nhưng đối với các ông bà tổ trưởng dân phố thì đây là nhiệm vụ rất mới mẻ bởi năm 2020 này vừa mới diễn ra cuộc bầu cử tổ trưởng tổ dân phố và sáp nhập giữa các tổ dân phố với nhau theo quy định (từ 29 tổ dân phố sáp nhập còn 17 tổ dân phố), số hộ dân đông, tổ trưởng phải phải kiêm nhiệm 1 số chức danh khác trong tổ dân phố, hầu hết tổ trưởng dân phố là người lớn tuổi nên đây có thể coi là năm đầu khó khăn đối với công tác điều tra. Việc điều tra cần phải nắm bắt tình hình thực tế để cập nhật thông tin cho chính xác bởi phải điều tra rà soát cụ thể, chính xác mới giúp các cơ quan quản lý đánh giá được thực trạng công tác phổ cập giáo dục các cấp học.

     Công tác điều tra được tiến hành trực tiếp theo hộ gia đình (Hộ gia đình có hộ khẩu thường trú và hộ gia đình có hộ khẩu tạm trú trên 06 tháng trở lên) theo độ tuổi từ 01 tuổi đến 60 tuổi đang sinh sống trên địa bàn phường, mỗi hộ một phiếu điều tra, tuyệt đối không được bỏ sót, bỏ lọt đối tượng trong độ tuổi điều tra.

     Ban giám hiệu các trường đã tích cực phối hợp, điều động 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên phối hợp với 17 ông, bà tổ trưởng tổ dân phố điều tra, cập nhật số liệu và làm báo cáo (theo cấp học) theo sự phân công của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục phường Thanh Trì; thành lập các tổ máy tính tại các trường để tổng hợp số liệu thống kê theo các biểu mẫu của cấp học.

     Với công tác triển khai như vậy, đến nay phường Thanh Trì cơ bản điều tra xong. Theo kế hoạch, từ ngày 05/9/2020 đến 30/9/2020 các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai sẽ phải cập nhật số liệu xóa mù chữ, phổ cập giáo dục trên phần mềm hệ thống. Hàng năm phường Thanh Trì luôn được UBND quận Hoàng Mai đánh giá cao về công tác điều tra phổ cập giáo dục và năm 2020 này Ban chỉ đạo tiếp tục cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt công tác điều tra phổ cập giáo dục./.