phường thanh trì

Hội Cựu Chiến binh phường Thanh Trì với công tác Hội năm 2020
Publish date 15/01/2021 | 16:17  | View count: 183

Năm 2020, hội Cựu chiến binh phường Thanh Trì đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận

     Với công tác tham gia, xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, hội CCB phường đã quán triệt, tuyên truyền hội viên thực hiện nghiêm chủ trương, Nghị quyết Đảng góp phần tổ chức thành công Đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và bầu cử tổ trưởng tổ dân phố. Hiện nay toàn phường có 10 chi bộ Tổ dân phố, có 20 hội viên CCB tham gia cấp ủy (trong đó có 06 đồng chí là Bí thư chi bộ các tổ dân phố). 4/10 đồng chí là trưởng ban Công tác Mặt trận; 11/17 đồng chí là tổ trưởng tổ dân phố, 07 đồng chí là Đại biểu HĐND phường.

     Công tác phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và các ban ngành tại địa phương được thực hiện có hiệu quả. Đã phối hợp với MTTQ phường xây dựng kế hoạch giám sát và phản biện xã hội, giám sát các cơ quan chức năng thực hiện chế độ chính sách đối với người có công (CCB - CQN) theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg và Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg, vận động Hội viên CCB, CQN và nhân dân đóng góp ủng hộ được 5 tạ gạo, 10 thùng mỳ tôm, 300 khẩu trang kháng khuẩn, phát tặng 35 xuất quà cho hội viên và 65 xuất quà miễn phí cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn phường trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid 19. Ngoài ra Hội đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ 8,5 triệu đồng nộp về Quận hội ủng hộ Cựu chiến binh miền Trung bị lũ lụt.

     Để giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm quyền lợi hội viên, Hội đã tạo điều kiện hỗ trợ pháp lý cho hội viên vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội để giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đã nghị Quận Hội hỗ trợ 20 triệu đồng sửa xóa nhà dột cho một gia đình hội viên khó khăn theo Đề án 03 của Hội CCB Thành phố; tặng 10 xuất quà tết cho hội viên là người có công, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 35 xuất quà cho hội viên khó khăn mất việc làm trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid; thăm hỏi tặng quà 07 hội viên là thương binh nhân kỷ niệm 73 năm ngày TBLS 27/7, tổ chức phúng viếng chu đáo 13 hội viên từ trần; tổ chức mừng thọ cho 30 hội viên tròn 70, 80, 90 tuổi; Đề nghị Hội cấp trên xét cấp tặng Kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam cho 14 hội viên. Năm 2020 đã kết nạp được 21 hội viên; có 04 hội viên chuyển đến và 03 hội viên chuyển đi.

     Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2020, Hội Cựu chiến binh phường được Quận Hội đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã khen thưởng cho tập thể Hội CCB phường và Chi hội tổ dân phố số 7 + 17. UBND phường cũng đã khen thưởng cho 03 chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 6 chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chủ tịch hội Cựu chiến binh phường Thanh Trì được Hội CCB thành phố tặng bằng khen và 02 cá nhân tiêu biểu được Hội CCB Quận khen thưởng là đồng chí Nguyễn Văn Thành - Chi hội trưởng CCB tổ dân phố số 7, 17 và đồng chí Nguyễn Đức Long Chi hội trưởng CCB tổ dân phố số 13,14,15,16. Có 28 cá nhân xuất sắc được UBND phường Thanh Trì khen thưởng.

     Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, tình hình quốc tế và trong nước có những tác động khó lường, một số phần tử suy thoái về tư tưởng chính trị; song tuyệt đại đa số Cán bộ, hội viên CCB trong phường luôn giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; Trung thành - đoàn kết, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thanh Trì giao cho Hội trong năm 2021.