phường thanh trì

Phường Thanh Trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Publish date 08/02/2021 | 09:11  | View count: 444

Để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND phường Thanh Trì đã nghiêm túc tham dự các cuộc họp giao ban trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, chỉ đạo trực tiếp và có biện pháp xử lý kịp thời tại địa phương

     Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Ngày 28/1/2021, đánh dấu ngày Việt nam ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 nhất từ trước đến nay. Tính đến 7h ngày 02/02/2021 Hà Nội đã ghi nhận 20 ca dương tính tại Từ Liêm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đông Anh và Mê Linh. Các chuyên gia nhận định đợt dịch lần này phức tạp, số ca mắc tăng nhanh và lây trong thời gian ngắn. Đặc biệt, ổ dịch ở Chí Linh, Hải Dương có liên quan đến biến chủng SARS-CoV-2 ở Anh với tốc độ lây nhiễm tăng tới 70%. Vì vậy Chính phủ và các địa phương đã quyết liệt triển khai các biện pháp dập dịch. Theo ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng bộ Y tế thì virus lây nhiễm chủ yếu qua không khí thay vì tiếp xúc gần như trước đây. Do đó ông kiến nghị Chính Phủ yêu cầu bắt buộc toàn bộ người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, nếu vi phạm sẽ xử lý hành chính.

     Tại địa bàn phường Thanh Trì có 03 ca F1, 09 ca F2, 59 ca F3, 30 người liên quan đến vùng dịch, trong đó 03 ca F1, 01 ca F2 và 30 người liên quan đến vùng dịch đã được lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính. UBND phường đã ra Quyết định đưa 1 số trường hợp đi cách ly tập trung theo quy định tại bệnh viện Bộ Công an và trung đoàn 58 quốc Oai. Ngoài ra UBND phường phối hợp với trạm Y tế phường với phun khử khuẩn tại các gia đình F1, đồng thời phối hợp với tổ dân phố, cảnh sát khu vực, trạm y tế rà soát các trường hợp đi từ vùng có dịch về từ ngày 14/1/2021 đến nay, hướng dẫn nhân dân cách khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng dịch.

     Sau mỗi cuộc họp trực tuyến, Ban chỉ đạo phường đã họp và đề ra các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời giao Công an phường phối hợp với trạm y tế, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra rà soát, tiếp nhận thông tin khai báo y tế và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế như:

     1. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).

     2. Hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, nếu ra ngoài phải đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và khi đến cơ sở y tế.

     3. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

     4. Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.

     5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.

     6. Nếu về từ vùng có dịch bệnh thì cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ

     7. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị theo số điện thoại của trạm y tế phường: 0983458130 hoặc 0986933837 và liên hệ ngay với đường dây nóng của Bộ Y tế 1900.9085 để được tư vấn.

     * Người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K:

     Khẩu trang

     Khử khuẩn

     Khoảng cách

     Không tập trung

     Khai báo y tế và kích hoạt lại Bluezone.

     Công cuộc phòng chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt nên rất cần sự tin tưởng, đồng lòng, chung sức của toàn dân. Đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và tất cả các cấp các ngành, các cơ quan đoàn thể, nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi người dân. Công cuộc này không đòi hỏi hay bắt buộc người dân phải làm quá nhiều việc, phải cống hiến, phải nỗ lực mà thực tế chỉ là bằng những việc làm giản đơn như: không ra đường khi không thật cần thiết; hoãn lại thú vui hàng ngày như: Đi du lịch, đi hát, ăn uống ngoài vỉa hè, nơi công cộng. Chúng ta làm những việc này trước hết là vì bản thân của mỗi người nhưng cũng chính là việc làm thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng, với đất nước./.