tin nổi bật

Trường Tiểu học Đại Kim tổ chức cho học sinh tham quan, trải nghiệm ngoại khoá tại Đền Đô và Trang trại giáo dục V-Eco
Publish date 19/04/2024 | 11:07

Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường Tiểu học Đại Kim, nhà trường đã kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và phối hợp với Công ty CP TMĐT Du lịch Ấn tượng tổ chức cho học sinh tham quan, trải nghiệm ngoại khoá tại Đền Đô (Bắc Ninh) và Trang trại giáo dục V-Eco (Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội). Ngày 8/4/2024 học sinh các khối 3,4 tham gia, ngày 9/4/2024 học sinh các khối 1,2,5 tham gia.

Đúng theo lịch trình dự kiến, 7h00 xe ô tô và hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Ấn tượng đón học sinh đến Đền Đô. Tại đây các cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham dự Lễ dâng hương, bao gồm các nội dung: Đại diện thầy cô giáo và học sinh lên dâng lễ và thắp hương, nghe văn tế, nghe thuyết minh tìm hiểu về Đền Đô, các triều đại vua Lý,... Qua các hoạt động của Lễ Dâng hương, nhà trường muốn giáo dục các em học sinh về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” phấn đấu học tập và rèn luyện trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo, các em học sinh tiếp tục khởi hành tới trang trại giáo dục V-Eco (thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội). Sau ít phút nghỉ ngơi, các em học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề và trò chơi kỹ năng, vận động rèn luyện sức khoẻ. Với các hoạt động theo chủ đề, các em học sinh được nhân viên của Công ty Du lịch Ấn tượng và nhân viên trang trại V-Eco hướng dẫn tham gia các hoạt động như: tìm hiểu các nông cụ truyền thống tại Bảo tàng Nông nghiệp thu nhỏ; tham quan, tìm hiểu các phương pháp “trồng cây khí canh, thuỷ canh”; tham quan khu “Chăn nuôi mở” với các loại động vật đa dạng như: Dê, cừu, ngựa, thỏ, gà lôi, gà Tây, chim bồ câu, …tự tay chăm sóc các bạn vật nuôi,…; khám phá nét đẹp văn hoá dân gian của làng quê Việt Nam; tìm hiểu về áp suất thông qua trò chơi “Bác thợ lặn thông minh”,…. Chuyển sang trò chơi kỹ năng - vận động rèn luyện sức khoẻ, các em học sinh cùng tham gia các hoạt động: Chơi Nhà bóng liên hoàn, xếp hình Lego, Sân bóng mini, trò chơi leo núi; Hoá thân thành những “Chiến binh dũng cảm” vượt qua các thử thách mạo hiểm, trổ tài làm “Đầu bếp nhí”, tham gia các trò chơi dân gian: Ô ăn quan, đẩy gậy,…Trải nghiệm phân loại các sinh vật dưới nước,….. Cuối cùng, học sinh được tham gia chương trình Gala sân khấu với hoạt động biểu diễn thời trang và các trò chơi tập thể, rèn kỹ năng phản xạ, làm việc nhóm. Sau giờ nghỉ trưa các em học sinh tiếp tục vui chơi, trải nghiệm tự do. Chương trình kết thúc lúc 15h30, các lớp ra xe trở về trường.

Hoạt động tham quan, trải nghiệm ngoại khoá tại Đền Đô và Trang trại giáo dục V-Eco của trường Tiểu học Đại Kim có ý nghĩa thật thiết thực. Qua một ngày tham quan, trải nghiệm các em học sinh không chỉ có thêm kiến thức, hiểu biết về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc mà hơn thế nữa, các em còn được  rèn luyện các kĩ năng cho bản thân, được tham gia những hoạt động thực sự vui khỏe và có ích. Mong rằng nhà trường sẽ thường xuyên tổ chức những hoạt động bổ ích như thế này để các em học sinh được tham gia.

Nguồn: trường TH ĐK

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8
Tổng: 0