tin nổi bật

Ngày hội đọc sách năm học 2023 – 2024
Publish date 19/04/2024 | 11:26

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Điện Biên Phủ(7/5/1954-7/5/2024) với ý nghĩa tôn vinh và lan tỏa văn hóa đọc, đưa sách đến gần hơn nữa với các em học sinh, hôm nay thứ hai ngày 9/4/2024, trường Tiểu học Trần Phú đã tưng bừng tổ chức Ngày hội đọc sách.

Đến dự Ngày hội có cô giáo Nguyễn Thị Kim Giang- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Vũ Hằng Nga- Phó bí thư chi bộ cùng đông đủ các thầy cô giáo và gần 1000 học sinh nhà trường.

 Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc là Bài phát biểu khai mạc của cô giáo Nguyễn Thị Kim Giang – Bí thư cho bộ - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định vai trò và ý nghĩa to lớn của sách đối với mỗi người, các em học sinh đã được tham gia vào rất nhiều các hoạt động đầy bổ ích của ngày hội.

Tiếp nối chương trình nội dung phát động phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ - Đọc nghìn cuốn sách hay” của Ban thư viện nhà trường tới toàn thể CBGVNV và học sinh để góp phần làm dày thêm kho sách của thư viện, có thêm nhiều các kiến thức trong học tập và kĩ năng trong cuộc sống.

Phần thi hấp dẫn và sôi nổi của Ngày hội đó là phần trò chơi Ghép tranh Hai đội Thỏ Trắng- Sóc Nâu tham gia chơi, mỗi đội gồm 5 học sinh đại diện cho 5 khối. Các em hào hứng trả lời câu hỏi và thi ghép tạo bìa sách nhanh, đúng yêu cầu. Cả hai đội đều ghép được xuất sắc trang bìa cuốn sách Người lính Điện Biên kể chuyện. Tuy nhiên đội Thỏ Trắng ghép nhanh hơn và giành phần thắng. Trong ngày hội đọc sách, các em học sinh hồi hợp và náo nức được Ban tổ chức trao giải cho cuộc thi vẽ tranh:  Bìa sách em yêu và bài dự thi: Cảm nhận về cuốn sách hay nhất. Em Nguyễn Thanh Thảo học sinh lớp 5A4 với bức tranh Bé nấm Lùn và học sinh Đàm Lan Phương lớp 5A4  có bài viết Những cảm nhận sâu sắc về Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

Sau phần trao thưởng, thu hút và lôi cuốn học sinh chính là khu vực sân trường. Từng gian hàng sách với đủ các thể loại, chủ đề được chính bàn tay khéo léo của các cô giáo trưng bày. Các em học sinh trong toàn trường đã thỏa thích hòa mình vào không gian của "văn hóa đọc”. Các em đã chọn lựa rất nhiều cuốn sách cho riêng mình. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt từng học sinh khi được đắm mình trong những trang sách hấp dẫn, cuốn theo những nhân vật cổ tích, ...

Ngày hội đọc sách hướng tới Ngày sách Việt Nam 21/4, chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Điện Biên Phủ của trường Tiểu học Trần Phú  đã thành công tốt đẹp. Ngày hội đã rèn cho các em kĩ năng hợp tác, sáng tạo, có thêm hiểu biết về thư viện nhà trường đồng thời gửi tới các em một thông điệp: Hãy tích cực đọc sách góp phần tăng cường hiểu biết để thêm quý, thêm yêu cuộc sống. Từ đó giúp các em không ngừng nâng cao kiến thức, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.

Nguồn: trường TH Trần Phú

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0