tin nổi bật

Trường tiểu học Đại Kim tổ chức thành công ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 chào mừng ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 và ngày giải phóng Thủ đô 10/10
Publish date 19/04/2024 | 15:23

Thực hiện Kế hoạch số 104/KH - UBND ngày 04 tháng 4 năm 2024 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024; Thực hiện Kế hoạch số 170/KH - UBND ngày 10 tháng 4 năm 2024 của Uỷ ban nhân dân quận Hoàng Mai về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, sáng ngày 15/4/2024, trường Tiểu học Đại kim đã tổ chức thành công Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 chào mừng ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước 30/4, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 và ngày giải phóng Thủ đô 10/10.

 Đây là hoạt động  được diễn ra thường niên mang ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc. Hoạt động không chỉ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe” mà còn góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng. Hoạt động cũng góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Hơn thế nữa, hoạt động còn là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách.

Trong ngày hội sách, nhà trường đã lựa chọn và tổng kết cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc thành phố Hà Nội năm 2024”; cuộc thi “Vẽ tranh theo sách” nhằm tôn vinh giá trị mà sách mang lại trong đời sống tinh thần của các em học sinh, khơi dậy niềm đam mê với hội họa và tư duy sáng tạo nghệ thuật. Qua những bức tranh, các em có thể gửi gắm những mong muốn về tương lai tốt đẹp. Những bức tranh đạt giải đã được trưng bày, triển lãm trên sân trường để các thầy cô giáo cùng các bạn tham quan và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật.

Một phần thi đặc sắc phải kể đến trong ngày hội là mô hình “Xếp sách nghệ thuật”. Mô hình được trưng bày công phu và đầy tính sáng tạo. Đây là hình thức tuyên truyền trực quan rất hiệu quả, hoạt động này đã trở thành một trong những hình thức trưng bày, triển lãm sách báo của thư viện nhà trường mang lại hiệu quả cao và vô cùng ấn tượng.

Thông qua “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 3 năm 2024, nhà trường muốn gửi tới thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích tất cả mọi người hãy dành thời gian đọc sách, có thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp bạn đọc không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học và có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.

Chương trình khép lại với mong muốn tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đại Kim sẽ đọc nhiều sách hơn, biến sách trở thành một phần quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi con người.

Nguồn: trường TH ĐK

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0