tin nổi bật

Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ tổ chức ngày hội đọc sách
Publish date 19/04/2024 | 15:54

Căn cứ Hướng dẫn số 318/KH-PGD&ĐT ngày 27/10/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hoàng Mai về việc hướng dẫn công tác Thư viện trường học năm học 2023 - 2024. Với mong muốn tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, tạo ra một không gian bổ ích, môi trường thân thiện, lành mạnh để giáo viên, học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề: “Sách hay cần bạn đọc”

Sáng thứ hai ngày 15 tháng 04 năm 2024, trong không khí sôi nổi nhưng cũng rất thân mật và gần gũi “ Ngày hội đọc sách” được tổ chức trên quy mô toàn trường. Mở đầu chương trình là phần phát biểu khai mạc của cô giáo Phạm Thị Hạnh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Trong bài phát biểu của mình, cô Hạnh nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với học sinh trong các trường học. Việc duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp, hình thành nên nhân cách cho các em. Tổ chức ngày hội đọc sách là một hoạt động đầy thiết thực và có ý nghĩa của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ nhằm tôn vinh các giá trị của sách, hướng tới việc củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong nhà trường.

Sau bài phát biểu khai mạc là tiết mục văn nghệ của các em học sinh khối 1 dành tặng cho ngày hội. Với khuôn mặt tươi vui, nhí nhảnh cùng giai điệu sôi động của bài nhảy: “Tôi yêu Việt Nam” đã khiến cho không khí ngày hội trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và đa dạng khác nhau như: phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Thư viện của em” dành cho học sinh các khối 1,2,3. Bài viết cảm nhận về cuốn sách mà em yêu thích dành cho khối 4,5. Dù là hoạt động nào cũng được tất cả học sinh trong trường tích cực tham gia và có những bài chất lượng gửi về cho Ban tổ chức. Ngoài ra các khối lớp còn tổ chức giao lưu ở Thư viện xanh của nhà trường. Tại đây, bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của thầy cô giáo và các em học sinh, không gian của thư viện đã trở thành những gian trưng bày sách với nhiều thể loại, đa dạng về chủ đề, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Với những thiết kế độc đáo, mỗi khối lớp đều có ý  tưởng của riêng mình. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng. Hoạt động được các em học sinh hứng thú và mong chờ nhất đó là tham quan thư viện xanh và tự chọn cho mình những cuốn sách hay để đọc, trao đổi sách cho nhau tạo nên không khí vui tươi mà ấm áp tình bạn bè, tình thầy trò.

Ngày hội đọc sách  của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà ngày hội đem lại là giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, giúp cho các em có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát  triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng.

Nguồn: trường TH HVT

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8
Tổng: 0